Lâm Bình kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022

Ngày 13/6, hơn 260 thí sinh trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022. Trong đó, Hội đồng tuyển sinh là Trường THPT Lâm Bình có 172 thí sinh dự thi; Trường THPT Thượng Lâm có 92 thi sinh dự thi. Từ sáng sớm các thí sinh đã tập trung về các điểm thi và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid19 theo quy định của Hội đồng thi.

Tất cả thí sinh và cán bộ coi thi đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch covid-19

Tại Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Lâm Bình, có 172 thí sinh đăng ký dự thi với 07 phòng thi. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao, nhà trường đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 như: thực khai báo y tế đối với tất cả giám thị coi thi và thi sinh đến dự thi từ ngày hôm trước và chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay, khẩu trang cho thí sinh đến thi. Công tác đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự tại các điểm thi cũng được tăng cường.  Để chủ động phòng chống mưa, lũ gây ách tắc giao thông, các bậc phụ huynh đã chủ động đưa con đến các điểm thi từ rất sớm. Buổi sáng các thí sinh thi môn Toán, Tiếng anh, buổi chiều thi môn Ngữ văn.

Giám thị coi thi hướng dẫn thí sinh điền thông tin trên giấy thi

Kết thúc ba môn thi, hầu hết các thi sinh ra khỏi phòng thi đều thể hiện tinh thần khá thoải mái, tự tin. Theo các thí sinh, đề thi năm nay chủ yếu dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu thuộc chương trình lớp 9 nên các thí sinh đều làm được bài. 

Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn

Theo đánh giá tại các Hội đồng tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, cũng có một số thi sinh đăng ký dự thi nhưng không đến làm thủ tục thi do chuyển đi thi ở các trường khác.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục