Lâm Bình chủ động phòng chống rét cho học sinh

Trong những ngày qua, do không khí lạnh tăng cường gây rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như việc học tập của học sinh vùng cao huyện Lâm Bình. Để bảo đảm sức khỏe và duy trì tỉ lệ chuyên cần của học sinh, các trường học trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ ấm cho học sinh, nhất là bậc học Mầm non, Tiểu học.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm như hiện nay em Ma Duy Thanh Hải, học sinh lớp 2, trường tiểu học Bình An đã được bố, mẹ mặc đủ quần áo ấm, đeo tất chân, tất tay, khoăn quàng cổ trước khi đến trường và hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe trong điều kiện dịch Cocvid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.

Các em học sinh giữ ấm trong lớp học

Cô giáo Ma Thị Niềm, Hiệu Trưởng trường tiểu học Bình An cho biết: Để phòng chống rét cho học sinh, giáo viên thường xuyên phối hợp với phụ huynh cho con em mình đi học đầy đủ và giữ ấm cho các em, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, giúp các em đảm bảo sức khỏe để học tập. Nhà trường cũng theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để có phương án phòng, chống rét cho học sinh. Tu sửa hệ thống cơ sở vật chất, đèn chiếu sáng, đảm bảo ấm áp trong mùa đông. Do làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, phòng chống rét cho trẻ nên từ đầu mùa đông đến nay nhà trường luôn đảm bảo sĩ số học tập của học sinh. 

Trường tiểu học Bình An chủ động phòng chống rét cho học sinh gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19

Còn tại Trường Mầm Non xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình là nơi học tập của trên 190 trẻ, theo học tại 4 điểm trường với 18 cán bộ, quản lý giáo viên. Để phòng chống rét cho trẻ, ngay từ đầu mùa đông nhà trường đã huy động phụ huynh học sinh, các tổ chức chính trị xã hội trang bị giường ngủ, chăn ấm, thảm xốp lót nền, giường ngủ, bình ủ nước ấm…cho các cháu. Tổ chức các trò chơi vận động trong lớp để tăng thân nhiệt và tạo không khí học mà chơi, chơi mà học cho các cháu. 

Cùng với việc chủ động phòng chống rét cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trước tình hình dịch covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp như hiện nay./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục