Lâm Bình đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau tết Nguyên Đán

Từ ngày 10/ 2 các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã cho học sinh đi học trở lại. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triền khai nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

Tại trường Tiểu học Bình An, huyện Lâm Bình, là nơi học tập của trên 390 em học sinh với 28 cán bộ quản lý, giáo viên, theo học tại 3 điểm trường.  Trước khi vào trường, học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, vào dịp Tết là khoảng thời gian nhiều gia đình, trong đó có giáo viên, các em học sinh đi lại, tiếp xúc với nhiều người. Do đó, nhà trường đã yêu cầu 100% giáo viên xét nghiệm Test nhanh covid-19 trước khi đến trường và tuyên truyền khuyến khích phụ huynh học sinh xét nghiệm vi rut sat-covi-2. Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” khi quay trở lại trường học.

Trước khi vào trường các em được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn 

Ngay sau khi học sinh trở lại học tập, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đồ dùng, đồ chơi; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế đón học sinh trở lại trường. Theo đó, trong ngày đầu đón học sinh trở lại trường, toàn huyện Lâm Bình đã có 25/ 28 trường học trên địa bàn huyện cho học sinh đi học trở lại. 03 trường chưa tổ chức đi học là Trường PTTD nội trú THCS Lâm Bình, Trường Mầm Non Xuân Lập và Trường PTDT bán trú, tiểu học và trung học cơ sở Xuân Lập. Đối với các em học sinh thuộc diện F1, nghi nhiễm, đang áp dụng các biện pháp cách ly y tế, thì giáo viên sẽ giao bài tập cho các em tự học tại nhà. Các đơn vị trường học trong toàn huyện linh hoạt dạy học phù hợp với điều kiện của từng trường, chủ động các phương án tổ chức dạy học. Tiếp tục phối hợp tốt với ngành Y tế thực hiện tiêm vắc xin cho học sinh, đảm bảo tối đa tỷ lệ tiêm chủng cho học sinh, qua đó tăng khả năng miễn dịch trong nhà trường. 

Trong lớp thầy và trò đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang

Không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng yêu cầu các lớp cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên thường xuyên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời. Góp phần hoàn thành tốt mục tiêu giáo dục của năm học 2021-2022 đề ra./.

Tổ chức các hoạt động vui chơi trong lớp tạo không khí thoải mái cho học sinh

 

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục