Trên 10.800 học sinh huyện vùng cao Lâm Bình nghỉ học phòng, chống rét

Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt tại huyện vùng cao Lâm Bình, xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu. Do đó từ ngày 21/ 2 Ngành giáo dục huyện Lâm Bình đã cho phép hơn 10.800 học sinh cấp học Mầm Non, Tiểu Học, THCS nghỉ học để phòng, chống rét.

Gia đình bà Hoàng Thị Oanh, Tổ dân phố Nặm Đíp, Thị trấn Lăng Can, có cháu gái hơn 2 tuổi đang theo học tại trường Mầm Non Lăng Can. Nhận được thông báo của nhà trường cho học sinh nghỉ học phòng, chống rét cho học sinh. Bà Oanh, đã tạm gác lại mọi công việc đồng áng để ở nhà chăm sóc trẻ, thường xuyên mặc quần áo ấm, đeo tất chân, đội mũ..không cho cháu ra ngoài trời chơi khi thời tiết lạnh giá.

Bà Hoàng Thị Oanh, Tổ dân phố Nặm Đíp, Thị trấn Lăng Can chăm sóc cháu gái tại nhà 

Còn đối với gia đình chị Hoàng Thị Nhung, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, gia đình có 02 con nhỏ, cùng với việc giữ ấm chị còn bổ xung thêm chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho con. Trong thời gian nghỉ học chị đã tự dạy con học và củng cố kiến thức cho con sẵn sàng bước vào lớp 1.

Giáo viên trường Mầm Non Lăng Can đến tận nhà học sinh để giao bài 

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn huyện Lâm Bình diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại nhiệt độ về đêm và sáng giảm sâu . Trước tình hình đó ngành giáo dục và đào tạo huyện đã cho phép hơn 10.800 học sinh thuộc các bậc học Mầm Non, Tiểu học, THCS nghỉ học phòng, chống rét. Các trường học đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh chủ động chăm sóc sức khỏe cho con em trong thời gian nghỉ học phòng, chống rét. Đồng thời, giao bài tập cho học sinh qua trang zalo nội bộ của lớp để các em tự học ở nhà.

Có thể nói, việc chủ động phòng chống rét cho học sinh của cấp ủy chính quyền và các nhà trường huyện vùng cao Lâm Bình trong thời điểm giá rét như hiện nay là việc làm hết sức cần thiết, góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, tạo điều kiện quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 trên địa bàn huyện

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục