Đảng bộ xã Phúc Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên.

Chiều ngày 26/ 4, Đảng bộ xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên – Đảng bộ xã Phúc Sơn ( 26/ 4/ 1949 – 26/ 4/ 2024).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể huyện; Lãnh đạo Ban dân vận, UBMTTQ huyện Chiêm Hoá; Lãnh đạo Đảng uỷ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phúc Sơn, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Phúc Sơn qua các thời kỳ, thân nhân các gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng  Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, Đảng bộ xã Phúc Sơn 

Tại Lễ kỷ niệm đồng chí Ma Văn Tinh, Bí thư Đảng uỷ xã Phúc Sơn đã đọc diễn văn điểm lại những dấu ấn quan trọng kể từ khi chi bộ Đảng đầu tiên - Đảng bộ xã Phúc Sơn được thành lập, đánh dấu bước ngoặt lịch sử quan trọng của nhân dân xã Phúc Sơn ngày nay.  Ngày 26 tháng 4 năm 1949, chi bộ Phúc Hậu được thành lập- Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình. Khi mới thành lập chi bộ chỉ có 8 đảng viên, đồng chí Ma Doãn Cảnh, làm Bí thư chi bộ. Từ đó phong trào quần chúng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, giác ngộ chính trị của nhân dân được nâng cao, vai trò lãnh đạo và uy tín của Đảng được tuyên truyền và nhân rộng ra các xã lân cận.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, Đảng bộ xã Phúc Sơn 

Trải qua 17 kỳ đại hội, Đảng bộ xã Phúc Sơn đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, lãnh đạo nhân dân, xây dựng quê hương ngày một phát triển. Từ một Chi bộ ban đầu với 8 đảng viên, đến nay số đảng viên của Đảng bộ xã Phúc Sơn đã phát triển lên 387 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc, đã có trên 300 lượt đảng viên được tặng huy hiệu Đảng. Điều đó đã khẳng định sự lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Đảng bộ xã để tiếp tục lãnh đạo nhân dân, giữ vững truyền thống đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.  

Lãnh đạo huyện Lâm BÌnh tặng bức ảnh Bác Hồ cho Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Sơn

Đến nay, tổng sản lượng lương thực của xã đạt 3.666 tấn. Tổng đàn vật nuôi luôn duy trì phát triển ổn định với 6.074 con gia súc, 42.093 con gia cầm. Toàn xã có 300 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2023 đạt trên 38 triệu đồng/người/năm. Xã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và đang quyết tâm cao để sớm trở thành xã đạt đô thị loại 5 và xã nông thôn mới. Kế thừa và phát huy thành tựu to lớn của 75 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Phúc Sơn quyết tâm lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra; Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phát huy mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm nâng cao đời sống vậy chất tinh thần cho người dân. 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng Đảng bộ xã Phúc Sơn, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Phúc Sơn đã đạt được nỗ lực, cống hiến của các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân xã Phúc Sơn qua các thời kỳ đã đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được thành quả to lớn như hôm nay. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Sơn cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, xây dựng xã Phúc Sơn ngày các phát triển giàu đẹp, văn minh.  

Nhân dịp này, Huyện uỷ Lâm Bình đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân;  Đảng uỷ xã Phúc Sơn tặng giấy khen cho 03 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niện 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên- Đảng bộ xã Phúc Sơn.

Đảng uỷ xã Phúc Sơn cũng đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ và các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã./.

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục