Trường THCS Thổ Bình giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền cho học sinh

Nhằm giáo dục đến học sinh về những giá trị tốt đẹp của ngày Tết, cùng với nhiều trường học trên địa bàn huyện, Trường THCS Thổ Bình đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm vui xuân, để học sinh có ý thức gìn giữ, phát huy tốt hơn những giá trị quý báu trong tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng giữa cô và trò

Trong những ngày gần Tết các em học sinh của trường THCS Thổ Bình diện trên mình những bộ trang phục truyền thống của dân tộc đến trường. Đồng thời, được tham gia hoạt động trải nghiệm gói bánh trưng, trang trí không gian ngày Tết. Với mỗi em học sinh thì việc được tham gia những hoạt động có ý nghĩa này giúp các em hiểu biết thêm về  giá trị văn hóa, phong tục, tập quán của các dân tộc trong những ngày tết cổ truyền, giúp các em có những suy nghĩ, cách làm, góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy tốt những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của ngày tết. 

Trang trí không gian văn hóa Tết Việt

Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về là nhà trường lại tổ chức các hoạt động chào Xuân năm mới để học sinh được tham gia trải nghiệm, giúp các em thêm trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện “ Một việc tốt” là tặng quà tết cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn chung tay mang đến cho các em một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho học sinh về đạo lý truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc nhất là trong dịp tết đến, xuân về. 

Nhà trường tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Các em học sinh bán trú được nhà trường tổ chức cho ăn Tết sớm trước khi về nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần

Một mùa xuân mới đang về, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 song các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đều đã triển khai nội dung giáo dục về chủ đề Tết Việt một cách phù hợp, linh hoạt. Qua đó, giúp học sinh ý thức, trách nhiệm, gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền, góp phần làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị của cuộc sống.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục