Ghi nhận hoạt động thực tế tại cơ sở của lớp Sơ cấp lý luận chính trị huyện Lâm Bình 2018

Trong hai ngày mùng 8 và mùng 9/ 1/ 2019, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lâm Bình đã tổ chức lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2018, đi thực tế tại các xã Hồng Quang, Thổ Bình, Phúc Yên, giúp nhận dân tại các địa phương lắp đặt cấu kiện bê tông đúc sẵn, đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn, vệ sinh khu dân cư.

Theo đó trong buổi sáng ngày 8/1/2019 các học viên của lớp Sơ cấp lý luận chính trị lớp thứ 2 năm 2018, huyện Lâm Bình đã giúp bà con nhân dân ở 2 thôn Bản Luông và thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang lắp đặp trên 500m kênh mươn bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Công trình sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo nguồn nước tưới, tiêu cho trên 8ha ruộng lúa của 2 thôn.

Các học viên tham gia đào, lắp cấu kiện kênh mương tại thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang

Cũng trong buổi chiều cùng ngày đoàn đã tổ chức dọn vệ sinh tại khu chợ xã Thổ Bình, đây là một việc làm thiết thực mang thông điệp và ý nghĩa về sự chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm vì môi trường, đặc biết là thực hiện tiêu chí môi trường trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tham gia dọn vệ sinh tại khu vực chợ xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình

Tại xã Phúc Yên, trong buổi sáng ngày 9/ 1 tuy trong điều kiện thời tiết có mưa và rét nhưng các học viên của lớp Sơ cấp lý luận chính trị đã tham gia hoạt động thực tế rất đông đủ, nhiệt tình, giúp bà con nhân dân trong thôn Phiêng Mơ, xã Phúc Yên đổ sân bê tông nhà văn hóa thôn. Đây là những việc làm thiết thực, được các học viên thực hiện để giúp nhân dân địa phương hoàn thiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hội họp, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao. Những việc làm thiết thực của các học viên lớp Sơ cấp lý luận chính trị huyện Lâm Bình đã góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Thông qua chương trình tình nguyện thực tế tại các xã Hồng Quang, Thổ Bình, Phúc Yên, huyện Lâm Bình, học viên lớp Sơ cấp Lý luận chính trị đã hoàn thành nội dung học tập theo đúng kế hoạch đề ra, với tinh thần trách nhiệm cao và đạt hiệu quả. Lồng ghép nội dung chung tay xây dựng nông thôn mới với nội dung nghiên cứu thực tế là một việc làm phù hợp, có ý nghĩa, thiết thực, kịp thời động viên các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục