Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Minh Quang

Hòa trong không khí của cả nước rộn ràng náo nức ngày tựu trường Sáng nay 5/9, Trường THPT Minh Quang, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Lâm Bình có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Đồng chí  Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh cho trường THPT Minh Quang nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024

Năm học 2022-2023 Trường THPT Minh Quang có 16 lớp với tổng số 663 học sinh. Năm học qua nhà trường đã thực hiện hiệu quả nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực hiệu quả gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhờ đó đạt được những kết quả tích cực.

Đồng chí Đặng Văn Sình Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện tặng hoa trường THPT Minh Quang nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024

Nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học tạo hứng thú cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy,... 40% học sinh đạt học lực khá, giỏi; đạt Top 15/35 trường THPT có thành tích về số lượng, chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12. Trong năm học đã có 8 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 24 em học sinh giỏi toàn diện, 256 em xếp loại học lực khá, học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp đạt 98,6% có 88 em đăng ký tuyển sinh đại học đạt trên 20 điểm,…nhà trường được đánh giá xếp loại tập thể tiên tiến.

Thầy giáo Thạch Đại Thánh Hiệu trưởng trường THPT Minh Quang, đánh trống khai trường

Năm học 2023-2024 Trường THPT Minh Quang đón chào năm học mới với 18 lớp, có tổng số 740 học sinh trong đó đón nhận 307 em học sinh lớp 10. Để năm học mới đạt được những kết quả tích cực nhà trường đã đề ra các nhiệm vụ trong đó tập trung vào việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nhất là với các em học sinh lớp 10, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, đa dạng hóa các hình thức học tập, đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý về năng lực chuyên môn, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phương pháp thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập…

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang, phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Chủ đề của năm học 2023-2024 là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, đồng chí đề nghị thầy và trò nhà trường quán triệt và thực hiện thật tốt, thật hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ năm học. Đồng chí mong muốn các thầy giáo, cô giáo cần nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm lớn lao của nghề dạy học là "nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý"; tiếp tục dành sự tâm huyết, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với nghề, vì sự nghiệp "trồng người"; Ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học sinh, các thầy giáo, cô giáo còn phải truyền cảm hứng và khơi gợi, thắp lên ngọn lửa đam mê, hăng say học tập, ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước cho mỗi học sinh.

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh tuyên Quang cho trường THPT Minh Quang và 3 cá nhân có thình tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Lâm Bình, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh nhà trường tiếp tục dành sự quan tâm thiết thực hơn nữa cho thầy và trò nhà trường, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong hoạt động giáo dục của nhà trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường THPT Minh Quuang

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã tặng hoa và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024. Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện đã trao đã tặng hoa và giấy khen của Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh tuyên Quang cho trường THPT Minh Quang và 3 cá nhân có thình tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.

Các em học sinh trường THPT Minh Quang, hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

Một số tiết mục văn nghệ tại ngày Lễ khai giảng 

Công Đại

Tin cùng chuyên mục