Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập tổ chức Lễ khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, thầy và trò Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Hoàng Văn Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo Đảng uỷ xã Xuân Lập, đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường.

Lễ chào đón học sinh lớp 1 và lớp 6 

Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới của cô và trò nhà trường

Từ 7 giờ sáng, các học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên đã tề tựu đông đủ. Khuôn viên nhà trường được trang hoàng lộng lẫy, cờ hoa tưng bừng, diện trên mình trang phục của dân tộc, học sinh háo hức chờ đón Lễ khai giảng năm học mới. Trước thềm năm học mới, em Phan Thị Xuyến, học sinh lớp 8, Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại thầy, cô, bạn bè sau kỳ nghỉ hè và tự hứa với bản thân sẽ chăm ngoan, thi đua học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

Thầy giáo Phạm Hồng Quang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Trong năm học vừa qua, Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Xuân Lập đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện của địa phương để nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể, nhà trường đã dồn ghép lớp 3 của tất cả các điểm trường lẻ tại các thôn về học tại điểm trường chính; phân công những giáo viên có chuyên môn vững phụ trách chủ nhiệm, giảng dạy các lớp học chương trình sách giáo khoa mới; đẩy mạnh các phong trào thi đua của ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 1 học sinh đạt giải Khuyến khích môn Ngữ Văn cấp huyện; Thi khoa học kỹ thuật đạt giải Nhì cấp huyện và và đạt giải Ba cấp tỉnh, cao hơn năm học trước 1 bậc. Cuộc thi Thí nghiệm - Thực hành cấp huyện, trường có 06 học sinh tham gia và có 1 học sinh đạt giải Nhì môn Hóa học lớp 8. Cuộc thi viết chữ đẹp có 24 học sinh tham gia, trong đó có 01em đạt giải khuyến khích; cuộc thi Sắc màu em yêu có 5 học sinh tham gia và đạt giải khuyến khích.

Các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của nhà trường nhận học bổng từ Phòng kinh doanh Viettel Lâm Bình

Thầy giáo Phạm Hồng Quang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập cho biết: Năm học mới 2023 - 2024, Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập có  tổng số 440 em học sinh, trong đó có 48 em học sinh vào lớp 1; 54 em vào học lớp 6 . Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp, tạo cảnh quan sạch, đẹp, văn minh, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Buổi Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập diễn ra trong không khí sôi nổi, ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa. Thầy và trò nhà trường đã được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nghe diễn văn khai giảng năm học mới và thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính thầy, cô và các em học sinh biểu diễn. Đặc biệt, vinh dự được nhận những món quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các nhà hảo tâm.

Đồng chí Hoàng Văn Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Thầy và trò Trường PTDTBT TH & THCS Xuân Lập phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ của năm học

Nhân dịp đón chào năm học mới, Trường PTDTBT TH và THCS Xuân Lập có 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được nhận học bổng, mỗi em 2 triệu đồng từ Phòng kinh doanh Viettel Lâm Bình; có 12 em được nhận những phần quà của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục