Bình An tổ chức lớp học nghề mây tre đàn

Với mong muốn tạo việc làm mới, nâng cao tay nghề, thu nhập cho nhân dân. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình phối hợp với UBND xã Bình An đã tổ chức Lợp học nghề mây tre đan cho 35 học viên nữ.

Chị Ma Thị Hoài, thôn Chẩu Quân, xã Bình An chia sẻ: Với mong muốn có thêm việc làm trong thời gian nhàn rỗi, nâng cao thu nhập cho gia đình, chị đã tham gia lớp dạy nghề mây tre đan. Đến đây, chị được giảng viên hướng dẫn tận tình chu đáo và học được nhiều kỹ thuật đan lát mới. 

Chị Ma Thị Sen, thôn Tống Pu, xã Bình An vui mừng cho biết: Sau gần 1 tuần được tham gia lớp dạy nghề mây tre đan do Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình tổ chức. Giờ đây, chị đã đan được các sản phẩm bằng mây, tre như; nón, mâm, làn…với mong muốn sau khi hoàn thành lớp học nghề chị sẽ có thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho gia đình. 

Các học viên phấn khởi khi tạo ra các sản phẩm mới

Lớp học diễn ra trong thời gian 3 tháng, với sự tham gia của 35 học viên, đều là hội viên phụ nữ. Trong quá trình học, các học viên đã được truyền đạt các nội dung cơ bản về sản xuất ra các sản phẩm từ mây tre, được hướng dẫn thực hành theo nhóm gồm các công đoạn gia công sản phẩm, cách buộc khung, kỹ thuật đan bằng phương pháp “cầm tay chỉ việc” và có kiểm tra đánh giá kết quả tay nghề của học viên. Giảng viên giảng dạy là những người có tay nghề, nhiệt tình và tấm huyết giảng dạy theo đúng chương trình đào tạo. Trong quá trình học luôn thực hiện tốt nội quy lớp học, học viên chủ động và mạnh dạn trao đổi với giảng viên. Thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra tay nghề theo đúng kế hoạch

          Thông qua lớp học sẽ nâng cao tay nghề, tạo việc làm cho nhiều hộ dân, nhất là những phụ nữ nghèo, nâng cao thu nhập, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và cải thiện đời sống của người dân./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục