Hội Đồng đội huyện Lâm Bình đẩy mạnh công tác Đội và Phong trào thiếu nhi

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 16 liên đội thuộc các đơn vị trường tiểu học, THCS với tổng số trên 5.000 đội viên, nhi đồng. Thời gian qua, Hội đồng đội huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn đẩy mạnh công tác Đội và Phong trào thiếu nhi với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa và bổ ích, tạo ý thức tự giác tu dưỡng trong học tập, rèn luyện cho đội viên, nhi đồng.

Để tạo môi trường cho thiếu nhi Lâm Bình thi đua học tập tốt, các Liên đội trường học trong toàn huyện đã thường xuyên tổ chức rèn luyện ý thức, tác phong cho đội viên, nhi đồng thông qua việc thực hiện nghiêm nền nếp học đường, nội quy trường, lớp học. Đồng thời, thành lập các câu lạc bộ khiêu vũ, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ cờ vua, câu lạc bộ phát thanh măng non, câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ tiếng anh. Tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” cho thiếu nhi với các trò chơi dân gian bổ ích, hấp dẫn, đã thu hút được đông đảo đội viên và nhi đồng tham gia hưởng ứng… Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước, truyền thống của Đoàn, Đội; chương trình ngoại khóa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giúp các em có cơ hội được giao lưu, trao đổi, giải trí tinh thần sau những ngày học tập căng thẳng.

Các em đội viên, nhi đồng rất phấn khởi và háo hức khi được tham gia các trò chơi dân gian trong sân trường

Thực hiện phong trào “Thiếu nhi Lâm Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, các Liên đội trường học trong toàn huyện đã triển khai bằng nhiều hình thức. Tổ chức giáo dục cho thiếu nhi hiểu biết về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần, tập trung vào các nội dung “văn hóa chào hỏi”, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em. Tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thiếu nhi. Đẩy mạnh các phong trào “ Kế hoạch nhỏ” “Trần Quốc Toản”, hoạt động “ Chống rác thải nhựa”, Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Qua đó, đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp trong các liên đội. Nhằm giúp các em đội viên, nhi đồng có những hoạt động ý nghĩa thiết thực trong thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các Liên đội còn triển khai cuộc thi “ Nét chữ từ trái tim” do Hội Đồng đội Trung ương ương phát động. Qua đó, đã có nhiều bài viết hay, ý nghĩa với nội dung ca ngợi về những chiến sĩ đang làm việc ở tuyến đầu, đã thầm lặng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, Hội Đồng đội huyện Lâm Bình đang tổ chức cho đội viên tham gia thi trực tuyến cuộc thi “ Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ” do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm giáo dục thiếu nhi Lâm Bình niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng. 

Nhờ đẩy mạnh công tác Đội nên nhiều hoạt động đã được tổ chức sôi nổi trong các Liên đội

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi, thời gian tới, Hội Đồng đội huyện Lâm Bình sẽ chú trọng tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, chỉ huy Đội. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động đội và phong trào thiếu nhi theo hướng phát huy tinh thần sáng tạo của đội viên, nhi đồng; từng bước hiện đại hóa nội dung, hình thức hoạt động đội thông qua Vebsite, và các trang mạng xã hội nhằm trao đổi thông tin; mở rộng các câu lạc bộ học tập, giáo dục kỹ năng sống cho các em đội viên nhi đồng. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần và cho thiếu nhi phát triển toàn diện.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục