Em Bế Hoàng Linh xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

Thực hiện Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, em Bế Hoàng Linh, học sinh lớp 8A, Trường THCS Thượng Lâm đã luôn cố gắng, nỗ lực dành được nhiều hoa điểm tốt trong học tập và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động công tác Đội, xứng đáng với danh hiệu con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ.

Để dành những bông hoa điểm tốt trong học tập và các đợt thi đua do nhà trường phát động, em Linh đã chọn cho mình phương pháp học tập rất nghiêm túc, khoa học, đó là luôn có ý thức lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, cũng như tích cực tham gia phát biểu ý kiến, xây dựng bài khi ở trên lớp học. Còn ở nhà, ngoài việc phụ giúp mẹ những công việc nhỏ trong gia đình, Linh còn sắp xếp thời gian hợp lý để học bài, tìm hiểu thêm kiến thức trong sách tham khảo, trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm bổ sung kiến thức ngoài sách giáo khoa cho bản thân. Qua đó, các bài kiểm tra, bài thi của em luôn có sự sáng tạo và dành được điểm cao. Trong các phong trào hoạt động của đội, em luôn gương mẫu, đi đầu tham gia thực hiện để các bạn học tập làm theo. Hưởng ứng cuộc vận động “Giúp bạn đến trường” bản thân Linh đã giúp đỡ được rất nhiều bạn học yếu ở trong lớp cùng tiến bộ. Đồng thời, phối hợp với cô giáo chủ nhiệm lớp đến thăm hỏi gia đình các bạn có hoàn cảnh khó khăn và trích một phần số tiền tiết kiệm của mình để giúp bạn mua đồ dùng học tập. Từ những kết quả đã đạt được, nhiều năm qua em luôn đạt được danh hiệu học sinh giỏi, và nhiều thành tích trong phong trào hoạt động công tác đội. 

Tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài là một trong những cách để Linh ghi nhớ kiến thức

Nhận thấy em có năng khiếu trong mọi phong trào, hoạt động của đội nên từ khi bước vào lớp 6 em Linh đã được Liên đội và các bạn đội viên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Chỉ huy trưởng của Liên đội. Dưới sự dìu dắt của thầy giáo Tổng Phụ trách đội, sự giúp đỡ của thầy, cô giáo và các banjtrong trường, Linh càng phát huy được năng khiếu, sở trường của mình như: điều hành các chương trình, hoạt động của nhà trường, Các buổi hoạt động giữa giờ, ngoại khóa, chăm sóc các công trình măng non. Nhờ có sự đổi mới, sáng tạo, chịu khó học hỏi, đặc biệt là tích cực tham gia các cuộc thi do liên đội và Hội đồng đội cấp trên tổ chức, Linh cùng với Liên đội đã đạt được nhiều thành tích đáng khén ngợi như: Tham gia Thi Chỉ huy đội giỏi đạt giải Nhất cấp trường; giải Nhì cấp huyện; giải khuyến khích cấp tỉnh. Đạt giải nhất cấp trường thi Nét đẹp đội viên. Tham gia cùng với chi đội đạt Giải nhất mâm cỗ trung thu, nhất văn nghệ, giải nhì hội thi làm bánh...

Em Bế Hoàng Linh nhận Giấy khen tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025

Từ những kết quả đạt được trong học tập và công tác đội, em Bế Hoàng Linh, học sinh lớp 8 A, Trường THCS Thượng Lâm đúng là một tấm gương sáng để các bạn học sinh noi theo, xứng đáng với danh hiệu  con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ. Mong rằng em sẽ cố gắng học tập thật giỏi và rèn luyện đạo đức tốt, học thêm những kiến thức trên sách báo và Iternet, phấn đấu thực hiện được ước mơ của mình để trở thành tiếp viên hàng không.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục