Lâm Bình hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1

Đến thời điểm này, các trường tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 và thống kê số lượng sách cần sử dụng cho năm học năm học 2020 - 2021. Hoàn thành việc chọn sách giáo khóa lớp 1 đúng thời hạn đã góp phần giúp ngành giáo dục của huyện đề ra các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 đảm bảo sát với điều kiện thực tế của địa phương.

Cô giáo Hà Thị Anh dạy lớp 1B, Trường TH Lăng Can là một trong những giáo viên trực tiếp tham gia quá trình lựa chọn sách giáo khoa cho biết: Để lựa chọn được bộ sách phù hợp với nhận thức của học sinh cũng như tình hình thực tế của địa phương, cô và đồng nghiệp đã nghiên cứu về nội dung cũng như là hình thức của từng cuốn sách, từng bộ sách của từng nhà xuất bản để nắm vững được nội dung chương trình của các em học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 sẽ được học gì và tiếp cận như thế nào. Sau khi Hội đồng thẩm định SGK nhà trường thống nhất chọn được bộ sách SGK phù hợp, cô Anh đã bắt đầu trang bị cho mình những kiến thức cũng như phương pháp dạy học, đáp ứng được chương trình giảng dạy đối với học sinh trong năm học tới. 

Bộ sách giáo khóa mới sẽ chú trọng đến việc rèn cho học sinh lớp 1 khả năng tự học

Với mong muốn chọn được bộ sách phù hợp, các trường tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình lưu ý giáo viên khi đánh giá từng cuốn sách không chỉ quan tâm đến nội dung kiến thức, mà còn chú trọng việc rèn cho học sinh khả năng tự học. Đồng thời, thực hiện dạy thử nghiệm một số bài giảng của các môn, nhằm đánh giá mức độ lĩnh hội kiến thức của các em học sinh, từ đó mới đánh giá, để chọn bộ sách SGK phù hợp nhất với đặc thù học sinh của địa phương. Đến nay, 100% các trường Tiểu học, trường liên cấp TH-THCS đều chọn bộ sách giáo khoa giống nhau. Trong đó, bộ sách Cánh diều các trường chọn môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức; Bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục chọn môn Hoạt động trải nghiệm; Bộ sách Cùng học để phát triển năng lực, lựa chọn các môn Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật.

Hoàn thành việc chọn sách giáo khoa sẽ giúp các trường đề ra các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, đảm bảo sát với điều kiện thực tế của địa phương

Đối với một huyện vùng sâu, vùng xa như Lâm Bình thì trong bộ sách giáo khoa mới này, các em học sinh sẽ được học thêm môn Tiếng Anh từ khi bước vào lớp 1. Sau khi hoàn thành việc chọn sách giáo khoa, hầu hết giáo viên cấp tiểu học, nhất là đối với những giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 1, mong muốn ngành giáo dục tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, triển khai những phương pháp dạy học phù hợp với bộ sách giáo khóa mới, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm học tiếp theo.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục