Trường Tiểu học Lăng Can đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đón học sinh trở lại trường học tập

Sau 3 tháng nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 6/5/2020, học sinh khối lớp 5 chính thức đi học trở lại, còn các em học sinh khối lớp 3, lớp 4 đi học chính thức vào ngày mùng 7/5 và đến ngày 8/5 học sinh khối lớp 1, lớp 2 cũng đã học chính thức trở lại.

Học sinh trường Tiểu học Lăng Can vui chơi trước sân trường

Theo đánh giá của các trường tiểu học trên địa bàn huyện, ngay trong những ngày đầu quay trở lại trường học các bậc phụ huynh đã đưa con em đến trường học đông đủ. 

Công tác đo kiểm tra thân nhiệt trước khi học sinh vào lớp

Cùng với các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình, sáng ngày 08/5/2020 trường Tiểu học Lăng Can đã đón 258 em học sinh khối lớp 1 và lớp 2 trở lại trường. Như vậy, tổng số 565 em học sinh ở các khối lớp đã đi học trở lại bình thường. Theo đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các bậc phụ huynh vẫn  đưa các em đi học đông đủ, tỷ lệ học sinh ở tất cả các khối lớp trong đầu tiên đều đạt trên 99% trở lên, chỉ có vài em học sinh nhà ở cánh xa trường, phụ huynh chưa đưa các em đến lớp theo đúng lịch học được. Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp đến tận nhà vận động các bậc phụ huynh đưa học sinh đi học trở lại đảm bảo đạt 100% để các em theo học đầy đủ nội dung, chương trình học.

Quang cảnh lớp học

Cùng với việc đón các em học sinh trở lại trường, nhà trường đã huy động các bậc phụ huynh tham gia lao động vệ sinh khuôn viên, trang trí lại trường lớp, sửa chữa, thay thế những trang thiết bị đã hư hỏng để đảm bảo cho các em yên tâm học tập. Về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà trường đã trang bị máy đo thân nhiệt để đo cho các em học sinh vào đầu giờ mỗi buổi học, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng tuyên truyền, phổ biến về các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như; đeo khẩu trang trong thời gian đến lớp, sử dụng nước uống riêng, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch và xà phòng sát khuẩn... Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn lớp học, lau khử khuẩn lan can cầu thang, tay nắm cửa, vệ sinh khuôn viên trường học... đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh.

Theo tinh thần chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trước mắt các trường tạm thời không tổ chức ăn bán trú, riêng học sinh Tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày. Phụ huynh đưa đón con đến trường đều được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Trung Kiên - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục