Hiệu quả đưa Công an chính quy về cơ sở ở huyện Lâm Bình

Sau khi được phân công về cơ sở làm nhiệm vụ, lực lượng công an chính quy ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã từng bước phát huy vai trò trong việc giữ gìn, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội. Góp phần tạo môi trường lành mạnh để nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Công an xã Minh Quang tham gia giúp bà con trong xã thu hoạch mía 

Đồng chí Thượng úy Quan Văn Hùng được Công an huyện Lâm Bình điều động về làm việc tại Công an thị trấn Lăng Can từ tháng 9/2020, với chức danh Phó Trưởng Công an thị trấn. Sau khi về công tác tại địa phương đồng chí đã hòa nhập và bắt tay ngay vào công việc, chủ động nắm bắt tình hình, cùng với lực lực công an thị trấn quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, cư trú và tham gia tiếp công dân, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người dân. Cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, giữ gìn bình yên cho các khu dân cư.

Thượng úy Quan Văn Hùng, Phó Trưởng công an thị trấn Lăng Can ( bên trái) tiếp công dân

Hiện nay, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đều đã có công an chính quy, với tổng số 53 đồng chí. 10 công an xã, thị trấn đã được chuyển từ bán chuyên trách sang tổ chức công an chính quy. Các đồng chí được điều động đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, sở trường công tác, tiếp cận địa bàn, chủ động nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp triển khai nhiệm vụ, đã tạo được những chuyển biến tích cực về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn phụ trách. Phục vụ đắc lực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an các xã trên địa bàn huyện đến nay đã được chuyển từ bán chuyên trách sang tổ chức công an chính quy

Có thể nói, sau nhiều năm về địa bàn lực lượng Công an các xã, thị trấn ở huyện vùng cao Lâm Bình đã tạo được uy tín, hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Hình ảnh người chiến sĩ áo xanh đã trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, được người dân giúp đỡ đùm bọc, phát huy đúng phương châm “xã bám cơ sở” của Bộ Công an.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục