Không khí buổi Lễ giao nhận quân năm 2022

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 18/2/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã long trong tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh đã đến dự và tiễn tân binh lên đường.

Đại biểu dự Lễ giao nhận quân làm Lễ chào cờ

Trong đợt giao quân năm nay 2022, huyện Lâm Bình có 81 tân binh được tuyển chọn từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có 65 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao về đơn vị Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu II  và 16 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được giao về Công an tỉnh Tuyên Quang. Năm 2021, dịch bệnh Covid-19  diễn biến phức tạp đã gây ra không ít khó khăn trong quá trình tuyển quân. Những với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập đảm bảo đúng luật, đúng quy định, tuyển chọn đủ 100% chỉ tiêu trên giao.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống 

Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin và quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tich hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nổi hồi trống mở Hội giao quân và phát biểu giao nhiệm cho tân binh trước giờ lên đường

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, buổi Lễ giao nhận quân năm nay được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, đúng theo nghi lễ của Bộ Quốc phòng quy định. Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cho buổi Lễ giao nhận quân diễn ra đảm bảo an toàn, nhanh, gọn. Tất cả tân binh lên đường nhập ngũ đều được tiêm đủ 2 mũi vacxin trở lên, trước khi tập trung đưa quân lên huyện Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đều tổ chức test nhanh, xét nghiệm PCR cho toàn bộ công dân. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho công tác tuyển quân và buổi Lễ giao nhận quân nên không khí ngày hội tòng quân ở huyện Lâm Bình đã diễn ra trang trọng, tạo khí thế hào hứng, sôi nổi, tự tin cho tân binh vững vàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Trong không khí rộn ràng cờ hoa, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Lễ giao nhận quân 

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục