Các cơ sở Đoàn phối hợp động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân năm 2022, huyện Lâm Bình có 81 công dân đủ điều kiện, tiêu chuẩn, sức khỏe lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ Quân sự và Công an. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Thông qua các bước tuyển chọn, Anh Cháng A Cổ, dân tộc Mông, sinh năm 1998 ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An vinh dự đảm bảo đủ các điều kiện trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. Từ khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, anh đã có mặt tại địa phương. Đến nay, anh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ gia đình, người thân, bạn bè, cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương và Huyện đoàn Lâm Bình. Những lời động viên kịp thời đã giúp anh yên tâm tư tưởng, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo Huyện đoàn Lâm Bình thăm hỏi, tặng quà tân binh Cháng A Cổ, thôn Tiên Tốc, xã Bình An

Cũng như các cơ sở Đoàn khác trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, những ngày vừa qua Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Thổ Bình cùng với UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã đã tổ chức các hoạt động tặng quà, thăm hỏi động viên 12 thanh niên của xã chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ Quân sự và Công an. Ngoài ra, để tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, Ban Chấp hành Đoàn xã Thổ Bình đã phân công cho đoàn viên, đến sáng ngày 17/2 đến các gia đình đón tân binh về trụ sở UBND xã để cấp ủy, chính quyền địa phương giao tân binh về huyện. Việc làm này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần tiếp thêm động lực cho các tân binh yên tâm tư tưởng lên đường nhập nghũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao khi thực hiện nghĩa vụ Quân sự và Công an.

Thanh niên Xuân Lập nghe cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự

Theo số liệu thống kế của Huyện đoàn Lâm Bình, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 72 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, với tổng trị giá quà tặng trên 40 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng đây chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để các tân binh hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Quân đội, Công an và Nhân dân giao phó. Với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, tin tưởng rằng, các tân binh của huyện Lâm Bình sẽ nêu cao tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ra sức học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện; xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục