Thu gom rác thải đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Tuy không trực tiếp tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid – 19, nhưng các công nhân vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Tuyên Quang Xanh luôn có mặt tại các Bệnh viện, khu cách ly, khu phong tỏa để thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải.

Dù phải làm việc gấp đôi, gấp ba ngày thường và đối diện với nhiều nguy cơ, nhưng những công nhân thu gom rác vẫn miệt mài mỗi ngày, không để dồn ứ rác trong những ngày dịch.

Trước tình hình dịch bệnh, Công ty đã tăng cường trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động trực tiếp thực hiện công tác thu gom chất thải để phòng dịch. Khối lượng rác thải mỗi ngày Công ty thu gom và xử lý khoảng trên 11 tấn, trong Bệnh viện Dã chiến và các điểm cách ly khoảng trên 4 tấn. Toàn bộ rác sau khi thu gom sẽ được vận chuyển về bãi rác của huyện để xử lý theo đúng quy trình Với các công nhân trực tiếp thực hiện công tác thu gom chất thải y tế, chất thải lây nhiễm, chất thải sinh hoạt tại các bệnh viện, ngoài việc chấp hành nghiêm quy định bảo hộ lao động, khi cần thiết phải sử dụng bảo hộ lao động chuyên dụng để phòng dịch.

Một số hình ảnh của công nhân thu gom rác

Trong khi mọi người đều hạn chế ra đường để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, thì công nhân vệ sinh môi trường hàng ngày vẫn phải cần mẫn thu gom rác thải, làm sạch môi trường. Đây cũng là một giải pháp ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, bởi rác thải bất cứ lúc nào cũng có thể là nguồn trung gian lây bệnh.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục