Bình An quyết liệt phòng chống dịch bệnh covid-19

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với covid-19 trên địa bàn, xã Bình An đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Cùng với tổ chức lấy mẫu xét nghiệm thần tốc cho toàn bộ người dân trên địa bàn xã, thì công tác tiêm vắc xin phòng covid-19 cũng được xã tập trung tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm phòng theo đúng kế hoạch. Đến nay, dịch bệnh trên địa bàn xã đã cơ bản được khoanh vùng, cách ly theo quy định.

Người dân tôn Tông Pu, xã Bình An đi lấy mẫu xét nghiệm

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với covid-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo covid-19 của xã Bình An đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, đồng thời tổ chức phong tỏa các khu vực phát hiện ca F0 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, UBND xã  đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn xã, theo nguyên  tắc "nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố"; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, ai ở đâu ở đó, không di chuyển trong nơi cư trú, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu và đi lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vacine Covid-19.

Lực lượng dân quân xã phun thuốc khử khuẩn tại những nơi phát hiện F0

Tại thôn Tiên Tốc đến nay đã phát hiện 9 trường hợp dương tính với covid-19 nhưng đều là học sinh trường THPT Lâm Bình. Ngay sau khi phát hiện, thôn bản đã phối hợp cùng các lực lượng của xã, của huyện tiến hành truy vết những gia đình trong thôn có con mắc covid-19 tiến hành cách ly tại nhà theo quy định. Để nhân dân chấp hành nghiêm túc việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch, các tổ chức đoàn thể của thôn bản, tổ covid-19 cộng đồng đã tăng cường tuyên truyền, vận động, giám sát chặt chẽ việc đi lại của nhân trong thôn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà người dân trong đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 không còn tụ tập đông người và chấp hành đi lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine đầy đủ. Đến thời điểm nay thôn Tiên Tốc chưa phát hiện có trường hợp mắc covid-19 tại thôn.

Cán bộ Y tế xã Bình An đến tận nhà dân lây mẫu xét nghiệm covid-19

Đến nay xã Bình An có 79 người dương tính với covid-19, trong đó có 9 ca phát hiện trong cộng đồng, còn 70 ca phát hiện tại các khu cách ly. Với tinh thần truy vết và xét nghiệm thần tốc đến nay xã Bình An đã xác định được 289 trường hợp công dân là F1 đã được đưa vào cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Để nhân dân chấp hành nghiêm túc việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch, các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn bản, tổ covid-19 cộng đồng đã tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, các thôn bản còn tích cực vận động nhân dân đi lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine đầy đủ và giữ khoảng cách an toàn. Đến nay, trên 100% công dân trên địa bàn xã đã được test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Đối với công tác tiêm phòng vaccine, số công dân từ 18 tuổi trở lên có mặt tại xã đã tiêm ít nhất 1 mũi vacine phòng Covid-19.

Lực lượng dân quân xã cùng các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo bữa cơm cho người đang cách ly tập trung

Cùng với triển khai thực hiện các nhiệm vụ chống dịch một cách nghiêm túc, quyết liệt, xã Bình An cũng làm tốt công tác chăm lo, ổn định tình hình tại các khu cách ly, các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn bản đã tích tham gia hỗ trợ nấu ăn tại các cơ sở cách ly. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, mong rằng dịch bệnh trên địa bàn xã Bình An nói riêng, huyện Lâm Bình nói chung sẽ sớm được đẩy lùi./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục