Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Dã chiến huyện Lâm Bình

Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid – 19 huyện Lâm Bình hàng ngày tiếp đón bệnh nhân F0, trong số đó không ít trường hợp cả gia đình già trẻ, lớn bé bồng bế nhau, đặc biệt vừa qua đã có 1 em bé sơ sinh được chào đời và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Dã chiến.

Bệnh nhân F0 ở thôn Phiêng Luông xã Bình An mang thai tuần thứ 35 , vào điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Lâm Bình từ ngày 21 tháng 11. Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và đưa vào diện chăm sóc đặc biệt so với các bệnh nhân khác. Ngày 26/ 11 bệnh nhân chuyển dạ khi đó thai nhi còn thiếu 1 tháng mới tới ngày sinh.. Bệnh viện Dã chiến đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Lâm Bình đỡ đẻ cho thai phụ thành công. Mặc dù sinh thiếu tháng, bé trai nặng 2,7 kg, hiện tại mẹ và bé đang được y bác sĩ bệnh viện chăm sóc chu đáo, sức khỏe ổn định.

Cháu bé được lực lượng y, bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến chăm sóc tận tình, chu đáo

Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid – 19 huyện Lâm Bình hiện nay đang điều trị cho rất nhiều lứa tuổi F0. Trong đó số bệnh nhân F0 trẻ em chiếm gần 50% , ngoài ra một số trường hợp bệnh nhân F0 cao tuổi có bệnh nền. Đây là lứa tuổi có sức đề kháng kém cũng như có nhiều bệnh nền, nên đòi hỏi phải chăm sóc theo diện đặc biệt so với những bệnh nhân ở lứa tuổi khác.

Sức khỏe của bé sơ sinh ổn định

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục