Lễ Bàn giao Công trình Thanh niên tại xã Hồng Quang

Thiết thực các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngày 5/11/2020, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Huyện đoàn Lâm Bình; tổ chức Lễ Bàn giao "Trường đẹp cho em" tại điểm trường Tiểu học thôn Khuổi Xoan và Công trình Cầu qua suối ở thôn Bản Tha, xã Hồng Quang. Đến dự có các đồng chí Dương Minh Nguyệt, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là cán bộ Tỉnh Đoàn, cán bộ Huyện đoàn Lâm Bình. Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND - UBND và các tổ chức chính trị - xã hội xã Hồng Quang; cán bộ quản lý trường Tiểu học và trường Mầm non Hồng Quang, cùng đông đảo nhân dân và các bạn đoàn viên thanh niên, giáo viên, các em học sinh dự buổi lễ.

Phòng học được xây dựng khang trang

Lễ Bàn giao Công trình "Trường đẹp cho em"

Công trình "Trường đẹp cho em" tại điểm trường Tiểu học thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang; được khởi công vào tháng 8 năm 2020 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình có 3 phòng lớp học với diện tích 150m2 , tổng kính phí đầu tư xây dựng là 350 triệu đồng, từ nguồn vốn do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ủng hộ, ĐVTN xã Hồng Quang đóng góp ngày công lao động. Tại buổi khánh thành "Trường đẹp cho em", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 1 máy lọc nước cho điểm trường Mầm non Khuổi Xoan. Hội đồng đội huyện Lâm Bình trao tặng công trình măng non cho điểm trường tiểu học Khuổi Xoan, xã Hồng Quang.

Trao tặng công trình măng non

Cũng trong ngày 5/11 Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Huyện Đoàn Lâm Bình và Đoàn xã Hồng Quang; tổ chức lễ bàn giao công trình cầu qua suối tại thôn Bản Tha. Theo đó, công trình có tổng chiều dài 22m, chiều rộng 2,5m, trọng tải 5 tấn; với tổng giá trị là 1 tỷ 2 trăm triệu đồng; công trình được xây dựng trong thời gian từ tháng 4/2020 đến tháng 11/2020 hoàn thành. Công trình được Tỉnh đoàn Tuyên Quang hỗ trợ kinh phí xây dựng, trong đó Đoàn xã Hồng Quang đóng góp 60 ngày công lao động. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong mùa mưa lũ. Đồng thời, kết nối các tuyến đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quang cảnh Cầu Bản Tha

Lễ bàn giao công trình cầu qua suối tại thôn Bản Tha, xã Hồng Quang, (Lâm Bình)

Thông qua việc bàn giao các công trình “Trường đẹp cho em” và công trình “Cầu Bản Tha”,  đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Tuyên Quang trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đồng thời có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần hoàn thành một trong những tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại xã Hồng Quang.     

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục