Lâm Bình nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường

Để nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, nhất là khu vực nông thôn đảm bảo xanh - sạch - đẹp - an toàn theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Sau Đại hội, các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chung tay bảo vệ môi trường nông thôn, bước đầu đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực.

Để môi trường khu vực nông thôn đảm bảo xanh - sạch - đẹp - an toàn, thời gian qua Ủy ban MTTQ các xã trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện mô hình về phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, chống rác thải nhựa, giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó, đã tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do rác thải và chất thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt. Từng bước giảm thiểu và tiến tới không dùng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ và trong sinh hoạt của nhân dân.

Người dân hưởng ứng tích cực việc thu gom, phân loại rác thải

Nhờ được tuyên truyền, vận động nên nhận thức của người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường đã được nâng lên rõ rệt. Hằng tháng, việc duy trì vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông công rãnh, thu gom, xử lý rác thải của các tổ tự quản ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn huyện đều được bà con đồng tình hưởng ứng thực hiện. Qua đó, đã góp phần làm cho môi trường nông thôn luôn sạch đẹp. Hưởng ứng phong trào “ Lâm Bình chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, cùng với việc vận động bà con nhân dân tích cực tham gia vệ sinh môi trường, phân loại rác các xã trên địa bàn huyện còn thực hiện các giải pháp trong việc xử lý rác thải theo đúng quy định. Cụ thể như quy hoạch nơi chôn lấp, xử lý rác, hợp đồng vận chuyển rác đến nơi tập kết để xử lý theo đúng quy định.

Việc chung tay xử lý rác thải của người dân sẽ góp phần giúp các địa phương duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường, giai đoạn 2020 - 2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ hai đề ra, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã từng bước nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường nông thôn và đã có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng hình ảnh Lâm Bình xanh, sạch, đẹp, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và thu hút du khách đến với Lâm Bình ngày càng nhiều.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục