Xã Bình An Tăng cường công tác giải tỏa hành lang, An toàn giao thông đường bộ

Căn cứ Kế hoạch số 42, ngày 30/3/2018 của UBND huyện Lâm Bình, về việc giải tỏa và quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện, nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Gia đình ông Bàn Tiến Quân thôn Tân Hoa xã Bình An

Tiến hành tháo dỡ vật kiến trúc hoa mầu

Tại thôn Tân Hoa khu vực cần giải tỏa vi phạm vào chiều ngày 24/7, theo quan sát của phóng viên Đài TT – TH Lâm Bình, sau khi được các ngành chức năng của huyện và xã Bình An trực tiếp tuyên truyền, đôn đốc thực hiện, hầu hết các hộ gia đình đã tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc, cây xanh vi phạm hàng lang an toàn giao thông đường bộ.

Lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa hành lang ATGT

Bình An là xã có trục đường tỉnh ĐT 188 chạy qua; đoạn km 90+300 từ thôn Tân Hoa chạy qua các thôn Chẩu Quân, Tống Pu, Phiêng Luông đến km 96+00 thôn Tắt Ten, có tổng chiều dài là 6,7km. Theo rà soát xã có 159 hộ nằm trong phạm vi từ 1 đến 3m vi phạm hành lang đường bộ; UBND xã đã tổ chức tuyên truyền họp các hộ dân có nhà ở bám theo trục đường ĐT 188, đồng thời vận động các gia đình có diện tích vi phạm hành lang ATGT đường bộ, ký cam kết tự tháo dỡ vật kiến trúc, cổng hàng rào, cây cối, hoa mầu xong trước ngày 20/7/2019. Đến nay còn một số gia đình chưa tự giác tháo dỡ, UBND xã Bình An đã thành lập tổ công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, phối hợp với Ban ATGT của huyện lấy công tác tuyên truyền, vận động các hộ vi phạm ký cam kết tự nguyện tháo dỡ các vật cản lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, cây cối, hoa mầu… để giải phóng hành lang an toàn giao thông đường bộ xong trước tháng 8/2019. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các giải pháp từ huyện đến cơ sở, lấy công tác tuyên truyền, vận động là chính. Xã Bình An đang quyết tâm lập ;ại an toàn hàng lang ATGT đường bộ, góp phần tạo mỹ quan và bảo đảm ATGT cho người và phương tiện mỗi khi tham gia giao thông.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục