HĐND Huyện tổ chức Phiên họp giải trình về việc giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện

Ngày 02/5, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức phiên giải trình về việc giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện, từ ngày 01/01/2023 đến ngày 28/02/2024. Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Hoàng Văng Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đại diện Thường trực HĐND và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên giải trình về việc thực hiện các kiến nghị, phản ánh sau giám sát, chủ yếu tập trung vào vấn đề về công tác quản lý đất đai, Tại phiên họp, đại biểu HĐND huyện nêu 05 câu hỏi đề nghị lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Di dân, tái định cư huyện giải trinh.

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo phiên họp

Các cơ quan,  đơn vị được giải trình đã nêu nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan của những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu HĐND huyện, giải trình của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và phát biểu của lãnh đạo UBND huyện đã làm rõ một số nội dung, trách nhiệm tại phiên giải trình, thường trực HĐND huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện.

Đ/c Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại phiên họp

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường giải trình tại phiên họp

Kết luận phiên họp, Thường trực HĐND huyện ghi nhận và đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện các giải pháp, cam kết, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước về các vấn đề tồn tại trong thời gian tới.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục