Lâm Bình tập trung sản xuất vụ đông xuân 2019

Để đảm bảo sản xuất vụ xuân diễn ra đúng khung lịch thời vụ, những ngày này cấp ủy, chính chuyền các cấp, các cơ quan chuyên môn của huyện, của xã đang tập trung đôn đốc bà con nông dân khẩn trương thu hoạch cây trồng vụ đông và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân 2019.

Theo dự kiến vụ xuân năm 2019, huyện Lâm Bình dự kiến có kế hoạch gieo cấy gần 1.000 ha lúa, trên 500 ha ngô, trên 400 ha lạc. Để bảo đảm tiến độ và diện tích kế hoạch huyện giao, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lâm Bình đã chỉ đạo Trạm khuyến nông huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật gieo cấy và chăm sóc lúa xuân cho bà con nông dân. Chỉ đạo Trạm giống vật tư nông lâm nghiệp chuẩn bị đủ lượng giống, phân bón để cung ứng cho các xã. Chỉ đạo các xã, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ. Chủ động thu hoạch các loại cây trồng vụ đông, tập trung tu sửa hệ thống kênh mương thủy lợi và các hồ đập chứa nước. Thường xuyên đôn đốc kiểm tra thực hiện lịch thời vụ ở các xã, các thôn bản. Đồng thời theo dõi diễn biến của thời tiết để kịp thời có những giải pháp điều chỉnh kịp thời khi có thời tiết rét đậm, rét hại xảy ra. Hiện nay, bà con đã cày lật đất được trên 60% diện tích đất sản xuất vụ xuân, chủ yếu là những diện tích không thực hiện gieo trồng cây vụ đông.

Bà con nông dân đang tập trung cày lật đất chuẩn bị sản xuất vụ Xuân 2019

Theo kế hoạch sản xuất vụ xuân năm nay, huyện Lâm Bình thực hiện việc gieo mạ đồng loạt từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018. Tính đến thời điểm này bà con nông dân ở các xã trong toàn huyện đã cơ bản gieo mạ xong. Tuy nhiên thời tiết những ngày này diễn biến khá phức tạp nhiệt độ giảm thấp nên việc che chắm, giữ ấm cho mạ cũng được các xã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn cho bà con nông dân.

Bà con nông dân che chắn phòng, chống rét cho mạ

Với sự chỉ đạo, sát sao đồng bộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng với sự chủ động nắm bắt khung lịch thời vụ sản xuất của bà con nông dân. Tin rằng sản xuất vụ xuân năm 2019, của huyện Lâm Bình sẽ diễn ra đảm bảo khung lịch thời vụ, qua đó sẽ đảm bảo tiến độ sản xuất các vụ trong năm.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục