Thôn Khuổi Trang xã Xuân Lập duy trì tốt công trình cấp nước sinh hoạt

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, những năm qua đã có nhiều công trình cấp nước sinh hoạt ở các thôn bản vùng sâu vùng xa được xây dựng, đặc biệt là tại các thôn bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều hộ dân đã được sử dụng nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, đời sống của các hộ dân nơi đây từng bước cải thiện và nâng cao đời sống.

Những năm trước đây, những cô gái người Mông ở Khuổi Trang này phải đi bộ cả tiếng đồng hồ để lên núi lấy nước, vất vả lắm mới có thể đưa được vài can nước về dùng, phục vụ sinh hoạt gia đình. Nay, công trình nước sạch theo Chương trình 135 đã được triển khai thực hiện duy trì hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu về nước sạch phục vụ đời sống và sinh hoạt của bà con nhân dân trong bản. Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Khuổi Trang được xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014, với 1 bể chứa nước lọc và hệ thống đường ống dẫn nước về bảo đảm nguồn nước hợp vệ sinh phục vụ sinh hoạt cho 76 hộ dân nơi đây. Từ khi có hệ thống cấp nước sạch về thôn, bà con còn được hỗ trợ tiền để lắp đường ống dẫn nước về tận nhà, ở thôn Khuổi Trang hôm nay không còn cảnh bà con phải đi núi gùi nước nữa.

Nhân dân sử dụng nước phục vụ sinh hoạt

Sau 4 năm công trình nước sạch của Nhà nước đầu tư ở Khuổi Trang đưa vào sử dụng, để đảm bảo cho công trình phát huy được hiệu quả, phục vụ thiết thực đời sống cộng đồng. UBND xã Xuân Lập, đã thành lập ban quản lý nguồn nước sinh hoạt và bàn giao cho trưởng thôn quản lý, thực hiện việc kiểm tra giám sát và tu sửa, bảo dưỡng, bảo vệ công trình trong quá trình sử dụng. Nhờ sự đầu tư  hỗ trợ của Nhà nước nên bà con người Mông ở Khuổi Trang giờ đã chấm dứt tình trạng sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm. Nhờ có nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh mà sức khỏe của người dân ở xã vùng cao này đã được nâng cao hơn trước.

Ban quản lý nước sạch thôn kiểm tra định kỳ

Từ việc duy trì tốt công trình cấp nước sinh hoạt ở thôn Khuổi Trang, xã Xuân Lập đã mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống của người dân nghèo nơi vùng cao này.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục