Lâm Bình tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng ngày 4/5, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn huyện năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi; Trung tá Nguyễn Văn Hiệu, Đội trưởng Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Long Bình An, Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện; các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội thi; Lãnh đạo UBND, công an các xã, thị trấn và 56 vận động viên của 7 đội thi đến từ các xã, thị trấn.

Đến với Hội thi, các đội đã lần lượt trải qua 2 phần thi gồm: thi Lý thuyết, trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; thi thực hành, các đội thực hiện các thao tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua các phần thi, các đội cơ bản thực hiện thuần thục, nhanh gọn các nội dung thi theo quy định của Ban tổ chức, Ban trọng tài. Hội thi là dịp để các lực lượng chữa cháy tại chỗ, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu và khả năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cơ bản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Trên cơ sở kiến thức, kĩ năng chữa cháy, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng ngừa, hạn chế sự cố cháy nổ xảy ra. Qua đó, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia Phong trào PCCC tại địa phương, nơi sinh sống của mình. 

Các đồng chí đại biểu dự Hội thi

Trong năm 2023, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01 ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, UBND huyện Lâm Bình đã chú trọng chỉ đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, nòng cốt là lực lượng Công an huyện, tập trung hướng dẫn, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đông thời, tiến hành thực tập 01 Phương án chữa cháy cấp huyện và 16 phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện, qua đó đã góp phần nâng cao ý bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, xây dựng được phong trào toàn dân tham gia PCCC sôi nổi trong Nhân dân. Để phát huy những kết quả đã đạt được, việc tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” là hết sức cần thiết, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC; giúp nâng cao ý thức chủ động trong phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đây còn là cơ hội để đánh giá khả năng phát huy phương châm “4 tại chỗ” và cũng là cơ hội để các lực lượng chữa cháy tại chỗ, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu và khả năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cơ bản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. 

Hình ảnh phần thi lý thuyết và thực hành

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Tổ liên gia thôn Nà Mè, xã Minh Quang; giải Nhì tổ liên gia tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can; giải Ba thuộc về tổ liên gia thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Tổ liên gia thôn Nà Mè, xã Minh Quang; giải Nhì Tổ liên gia tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can; giải Ba thuộc về Tổ liên gia thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm và trao các giải khuyến khích cho các đội có thành tích tốt trong các nội dung thi đấu. Thông qua Hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn đội thi có thành tích xuất sắc, thành lập đội tuyển của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh vào thời gian tới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục