Lâm Bình giá trị sản xuất công nghiệp năm 2018 đạt 122 tỷ đồng

Năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện Lâm Bình đạt gần 123 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm và tăng 22% so với năm 2017.

Những năm qua, huyện Lâm Bình luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng phát triển. Các cấp, các ngành trong huyện đã khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đến nay, toàn huyện có 280 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, tăng 3 đơn vị so với năm 2017. Định kỳ, huyện tổ chức gặp mặt và tọa đàm với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các cơ sở chế biến lâm sản phát triển ở các xã Thổ Bình, Hồng Quang

Bên cạnh đó, huyện Lâm Bình còn thực hiện hỗ trợ từ nguồn khuyến công địa phương và nguồn sự nghiệp khoa học công nghệ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã với số tiền gần 100 triệu đồng, tạo điều kiện các doanh nghiệp, HTX đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ  các tổ chức, cá nhân thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục