Lâm Bình tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, luật ATGT đường bộ trong trường học

Thời gian qua, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình được quan tâm và thực hiện thường xuyên liên tục, bằng nhiều hình thức tuyên truyền đổi mới từ nội dung, cách thức theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, thực tế hơn. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, Luật an toàn giao thông đường bộ.

Em Ma Thị Biểu, học sinh lớp 11B1, Trường THPT Lâm Bình chia sẻ, bản thân sau khi được nghe cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Lâm Bình tuyên truyền, giáo dục pháp luật và những kiến thức về an toàn giao thông, việc chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, nhận biết các loại biển báo cấm, biển thông báo, biển hướng dẫn chỉ đường và một số loại biển cảnh báo nguy hiểm khác, em đã biết trách nhiệm của bản thân cần phải thực hiện khi tham gia giao thông đối với cộng đồng và xã hội, qua đó giúp em hiểu biết hơn về việc chấp hành pháp luật và luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường.


Lâm Bình tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, luật ATGT đường bộ trong trường học

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã của huyện Lâm Bình được xây dựng, sửa chữa, nâng cấp. Hệ thống giao thông nông thôn được cải thiện, góp phần giúp người dân đi lại dễ dàng, thông thương thuận tiện cho việc phát triển kinh tế trên địa bàn. Song Song với việc các em học sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình chấp hành tốt việc thực hiện pháp luật và Luật an toàn giao thông đường bộ. Việc vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn còn diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt là vấn đề tham gia giao thông ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên chưa đến tuổi được phép điều khiển xe máy vẫn vô tư điều khiển xe máy và còn thay đổi kết cấu về thiết kế của xe máy, độ thêm đèn, còi, nẹt pô, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy xe máy hàng đôi, hàng ba, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng, rũ ga, bốc đầu chạy trên đường, nhất là vào thời điểm ban đêm, khiến nhiều người đi đường cảm thấy hoang mang, sợ hãi. Từ những vấn đề đó các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là phối hợp với lực lượng Công an huyện tổ chức tuyên truyền trong các buổi hoạt động ngoại khóa. Với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trực tiếp kết hợp với trình chiếu video, tranh ảnh và hỏi đáp gắn với thực tiễn, đã cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các em học sinh, các nội dung về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống đuối nước, công tác an ninh, an toàn trường học, an ninh mạng, phòng chống các tệ nạn xã hội..., nên công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, Luật giao thông đường bộ tại các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đi vào nề nếp. Góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi, vi phạm trật tự ATGT; Giúp các em học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với các vấn đề của xã hội và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan chức năng nhất là công an huyện, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Luật An toàn giao thông đường bộ cho thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho các em học sinh./..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục