Không khí chuẩn bị đón Tết nguyên đán ở huyện Lâm Bình

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, cùng với các địa phương trong tỉnh, không khí đón Tết ở huyện vùng cao Lâm Bình đang diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao được tổ chức ở các xã, thị trấn. Các tuyến đường, nơi công cộng đã được trang trí, khánh tiết cờ, hoa, đèn led rực rỡ sắc màu.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, chị Ma Thị Huấn ở thôn Noong Phường, xã Minh Quang vui mừng, phấn khời khi được cùng chị em trong xã tham gia Hội thi khâu còn do Hội LHPN xã tổ chức. Tham gia Hội thi chị không những được phát huy sự khéo léo của mình trong việc may vá, thêu thùa hay khả năng thuyết trình trước đám đông, mà còn được giao lưu, học hỏi, giải trí tinh thần sau một năm lao động vất vả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi người trước thêm đón chào năm mới. 

Hội thi khâu còn do Hội LHPN xã Minh Quang tổ chức

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân các dân tộc, góp phần thúc đẩy du lịch các địa phương phát triển, từ đầu tháng Chạp năm Quỹ Mão đến nay, các xã vùng cao của huyện Lâm Bình như: Xuân Lập, Phúc Yên đã tổ chức Ngày hội Văn hoá các dân tộc. Các xã còn lại tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu và cổ vũ. Thời điểm này, tại các cửa hàng tạp hoá, đồ gia dụng đã có nhiều người dân đến mua sắm đồ tết. Các khu vực nhà văn hóa, trụ sở UBND xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị trường học, các tuyến đường giao thông đã được vệ sinh sạch sẽ, trang trí cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu rực rỡ.

 Không khí chuẩn bị Tết tại huyện Lâm Bình

Một mùa xuân mới đang về, không khí đón xuân đã rộn ràng trên khắp các bản làng vùng cao Lâm Bình. Mỗi một dân tộc, mỗi một địa phương đều có sự chuẩn bị đón Tết khác nhau nhưng ai cũng mang trong mình tinh thần phấn khởi, vui tươi và cùng hy vọng, mong muốn về những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục