Tết ấm trong những ngôi nhà mới

Không khí xuân đang len lỏi mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng về một năm mới ấm no, đủ đầy đến với mọi nhà, mọi người ở huyện vùng cao Lâm Bình. Đối với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được hỗ trợ làm nhà ở mới, sửa nhà trong năm 2023 vừa qua, niềm hân hoan được nhân lên gấp bội bởi được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp tình yêu thương.

Mong ước có được một ngôi nhà kiên cố để ở, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo của gia đình anh Triệu Quý Hùng ở Tổ dân phố Đon Bả, thị trấn Lăng Can bấy lâu nay giờ đã trở thành hiện thực. Trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, gia đình anh đã nhận được 50 triệu đồng từ Công ty xăng dầu Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Số tiền này đã giúp gia đình anh trả được một phần chi phí mua vật liệu, nhân công làm nhà. Ngồi trong căn nhà mới ấm áp nghĩa tình trong những ngày đầu xuân năm mới, anh Hùng và mọi thành viên trong gia đình đã cùng nhau đưa ra những dự định phát triển kinh tế trong năm mới để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, vươn lên thoát nghèo bền vững. Bằng nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; cùng nguồn hỗ trợ từ quỹ của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, trong năm 2023, huyện Lâm Bình đã làm được 363 nhà ở cho hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, các địa phương trong huyện đều đã thực hiện giải ngân, chi trả tiền hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ làm nhà mới và sửa chữa nhà ở. Được quan tâm, tạo điều kiện phát triển kinh tế, làm nhà ở kiên cố ổn định cuộc sống, các hộ gia đình trên địa bàn huyện yên tâm, vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, tích cực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi để cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Niềm vui của các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà mới và sửa chữa nhà ở

Năm 2024, huyện Lâm Bình tiếp tục phấn đấu xóa thêm 400 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, để các hộ ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương Lâm Bình sớm thoát khỏi huyện nghèo. Hơi ấm của mùa xuân đang tràn về hòa vào từng ngôi nhà mới thắm tình nhân ái. Những ngôi nhà nghĩa tình ấy chính là nguồn động viên, là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn giúp các gia đình nghèo vươn lên khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục