Hội Nông dân xã Lăng Can hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Trong những năm qua, cùng với việc phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, Hội Nông dân xã Lăng Can đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân thi đua đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; thực hiện có hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năm 2017, anh Nguyễn Văn Côn ở thôn Bản Khiển, xã Lăng Can là một trong những hội viên được Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ 1 con bò cái sinh sản theo Chương trình vay bò trả bê. Từ khi nhận bò về nuôi, anh Côn đã tận dụng đất vườn quanh nhà để trồng 500 mét vuông diện tích cỏ VA06 để phục vụ chăn nuôi. Đồng thời, tuân thủ nghiêm Pháp lệnh thú ý về công tác tiêm phòng nên con bò của gia đình anh luôn phát triển khỏe mạnh, đến nay đã sinh sản được 1 con bê con và gia đình anh cuãng đã vươn lên thoát nghèo. 

Hội viên Nguyễn Văn Côn, thôn Bản Khiển, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình, đang chăm sóc tốt cho con bò được Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ

Hội Nông dân xã Lăng Can hiện có trên 900 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 11 chi hội thôn bản. Để giúp hội viên phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, Hội đã tăng cường các dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất như: Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong xã mở các lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; vận động hội viên trồng các loại cây, con là đặc sản thế mạnh của địa phương. Đồng thời, quản lý tốt nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân và nhận ủy thác với các ngân hàng để cho hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình; ưu tiên các hộ hội viên có phương án sử dụng vốn đúng mục đích, cũng như thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng vốn vay của các hộ... Bà Nguyễn Thị Lưu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lăng Can cho biết: Hiện nay, Hội đang duy trì và thực hiện có hiệu quá các Dự án vay bò, trả bê theo Quyết định 530 của UBND tỉnh với 25 con, đã sinh sản được 52 con và 25 con bò từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, đã sinh sản được 11 con. Mô hình nuôi trâu, bò nhốt vỗ béo từ Quỹ hỗ trợ nông dân. Với sự nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế của Hội Nông dân xã Lăng Can, đã tạo ra những mô hình sản xuất hiệu quả; nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất sản xuất. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình hội viên đã từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Điển hình có các gia đình hội viên Nguyễn Văn Tôn, Nguyễn Quốc Sử thôn Làng Chùa với mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, Ông Nguyễn Văn Luy, trồng cam ở thôn Nặm Chá, Ồng Hoàng Ngọc Chỉ, thôn Nặm Đíp với mô hình trồng cây rau Bò Khai…

Bằng nhiều biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả, mỗi năm Hội Nông dân xã Lăng Can đã giúp đỡ được nhiều hội viên thoát nghèo. Qua đó, không chỉ nâng cao đời sống hội viên, giảm tỷ lệ hộ nghèo mà còn góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân xã Lăng Can sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ cơ chuyên môn của huyện và các tổ chức đoàn thể ở xã đẩy mạnh hoạt động dạy nghề, hỗ trợ vay vốn, xây dựng mô hình phát triển kinh tế… Từ đó, tạo cơ hội giúp hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục