Huyện Lâm Bình gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2019, UBND huyện Lâm Bình vừa tổ chức gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp, Giám đốc HTX, chủ hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình có hơn 20 đơn vị Doanh nghiệp, 40 Hợp tác xã, trên 850 hộ kinh doanh và tổ hợp tác đang hoạt động. Những năm qua, các Doanh nghiệp, các Hợp tác xã và các hộ sản xuất kinh doanh đã tích cực nghiêm cứu, tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đã có nhiều doanh nghiệp, HTX chủ động chuyển đổi ngành nghề kinh doanh phù hợp điều kiện của địa phương và đã có nhiều đóng góp vào nguồn thu ngân sách của huyện. Các doanh nghiệp, HTX phát triển đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Các đại biểu thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời nêu lên những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh, tập trung vào một số nội dung như: lựa chọn lĩnh vực kinh doanh phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; việc tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, nâng cao kỹ năng quản trị, tiếp cận khoa học kỹ thuật, tạo cơ chế thuận lợi cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã mở rộng các ngành nghề kinh doanh...  Trong đó đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực du lịch và sản xuất nông nghiệp chất lượng cao đang là một trong những hướng đi phù hợp cho các Doanh nghiệp, HTX cũng như người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện tiếp thu, giải đáp các ý kiến thảo luận của các Doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh

Những ý kiến trao đổi, thảo luận, đề xuất của các đại biểu đã được lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình tiếp thu, giải đáp cho các doanh nghiệp, HTX và các hộ kinh doanh, đồng thời khẳng định cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Qua đó, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của huyện nhà.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang (phải) tặng hoa chúc mừng Chi hội doanh nghiệp huyện Lâm Bình

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (phải) tặng hoa chúc mừng Chi hội Danh nghiệp huyện Lâm Bình

Nhân dịp này ban tổ chức đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho 23 cá nhân là chủ doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục