Liên đoàn lao động huyện Lâm Bình sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019

Ngày 19/7/2019, LĐLĐ huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời tổng kết công tác công đoàn trường học, năm học 2018 - 2019. Gặp mặt, biểu dương các cán bộ công đoàn suất sắc tiêu biểu nhân dịp kỳ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ( 28/7/ 1929 - 28/7/ 2019). Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện. Các đồng chí Uỷ viên BCH Liên đoàn lao động huyện, Chủ tịch các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

Hiện nay toàn huyện có tổng số 67 công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận. Đoàn viên công đoàn thuộc các CĐCS là 1.276 người, trong đó nữ 651 người. Trong 6 tháng đầu năm 2019, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Tháng công nhân, trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho 10 đoàn viên công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các CĐCS còn phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp tổ chức chúc tết và tặng quà, thưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019, mỗi xuất quà trị giá từ một trăm nghìn đồng đến một triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên và trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 01 đoàn viên CĐCS Trường THCS Khuôn Hà có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 20 triệu đồng. Hỗ trợ cho 6 hộ đoàn viên các CĐCS Trường MN Bình An và Trường MN Xuân Lập bị thiệt hại nặng do thiên tai, hỏa hoạn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 5 triệu đồng. Trong công tác nữ công, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, LĐLĐ huyện còn tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước các văn bản về chế độ chính sách có liên quan đến lao động nữ; tuyên truyền, vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình, quan tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản trong nữ CNVCLĐ, xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc và thực hiện bình đẳng giới trong cơ quan, đơn vị và gia đình...

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Thường xuyên bám sát cơ sở nắm bắt tình hình việc làm, đời sống, tư tưởng công nhân, lao động; tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động và việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; kịp thời kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tiếp tục vận động tập thể, cá nhân cán bộ, CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ "Mái ấm công đoàn", rà soát các đối tượng đủ điều kiên để hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn".

Liên đoàn lao động huyện Lâm Bình biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động công đoàn năm 2018 và năm học 2018 - 2019

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện Lâm Bình cũng đã tổ chức ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ( 28/7/ 1929 - 28/7/ 2019). Đồng thời, trao cờ thi đua, Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Tuyên Quang và trao giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018 và năm học 2018-2019.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục