Đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh Tuyên Quang làm việc tại huyện Lâm Bình

Ngày 25/12, Đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thuỳ, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại huyện Lâm Bình. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí là thanh viên Tổ công tác Đề án 06 của huyện.

Trước buổi làm việc với Tổ công tác của huyện, Đoàn kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã trực tiếp kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án 06 tại xã Phúc Sơn và xã Thổ Bình. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện Lâm Bình năm 2023. Qua công tác kiểm tra, nhìn chung huyện Lâm Bình và các địa phương đã nghiêm túc chỉ đạo, tích cực đẩy mạnh, triển khai Đề án 06 tại cấp huyện, cấp xã hoạt động thường xuyên liên tục, chỉ đạo giao ban hằng tuần bằng hình thức trực tuyến để đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 từ huyện đến cấp xã. Trong công tác triển khai DVC trực tuyến, đến nay đã đảm bảo tiếp nhận 100% hồ sơ đối với 02 DVC liên thông. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 712 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 640 hồ sơ, đang giải quyết 72 hồ sơ. Việc Triển khai cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử, xác thực điện tử cho công dân; đã cấp CCCD cho 38.311/38.774, đạt tỷ lệ 98,8%; định danh điện tử là 30.090/38.774, đạt tỷ lệ 77,4%. 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý đã cài đặt, kích hoạt thành công VNeID. Việc triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip tại các cơ sở khám, chữa bệnh đạt tỷ lệ 100%. Triển khai, thực hiện việc đăng nhập ứng dụng VssID trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội bằng tài khoản VneID đạt: 5.797/44.289 lượt. Công tác làm sạch dữ liệu tiêm chủng, dữ liệu bảo hiểm xã hội các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong đó; Hội Người cao tuổi: Đã cập nhật 4.664/4.664 hội viên, đạt tỷ lệ 100%, đứng thứ nhất toàn tỉnh. Hội Nông dân: Đã cập nhật 9.094/9.094 hội viên; đạt tỷ lệ 100%, đứng thứ hai toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thực hiện Đề án 06 tại huyện và các địa phương trong huyện còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn huyện Lâm Bình chiếm trên 95% là dân tộc thiểu số; điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ nhận thức công nghệ thông tin rất hạn chế, tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh ít; hệ thống mạng, sóng điện thoại ở một số thôn, bản yếu hoặc không có sóng điện thoại, khó khăn trong việc truy cập thực hiện các thủ tục hành chính của người dân trên dịch vụ công, người dân chủ yếu đến trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và được cán bộ làm thay. Việc đăng nhập vào tài khoản DVC tại một số thời điểm đường truyền mạng không ổn định…

Đoàn công tác Đề án 06 của tỉnh thảo luận tại hội nghị

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh và Tổ công tác Đề án 06 của huyện Lâm Bình đã thảo luận thẳng thắn trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Đồng thời đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm tìm ra phương hướng, biện pháp giải quyết trong thời gian tới. Từ đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục