Thanh niên xã Xuân Lập xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng”, trong những năm qua tuổi trẻ xã Xuân Lập đã phát động nhiều phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nội dung phong phú, sôi nổi và sáng tạo, mang lại nhiều ý nghĩa, hiệu quả thiết thực; khẳng định tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ khát khao được cống hiến xây dựng quê hương.

Để được cống hiến sức trẻ của mình trong việc tham gia xây dựng xã vùng cao Xuân Lập ngày thêm đổi mới và phát triển, thời gian qua anh Hoàng Văn Thành, chi hội trưởng chi hội thanh niên thôn Lũng Giêng không chỉ chủ động phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo, mà anh còn tích cực, đi đầu trong các phong trào, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng do Đoàn, Hội phát động tổ chức. Với tinh thần làm việc nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ nên tại các buổi tình nguyện vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp đỡ hộ nghèo làm nhà, sửa nhà, khắc phục hậu quả thiên tai hay xây dựng các công trình, phần việc tại các đơn vị trường học ở xã luôn có mặt anh Thành tham gia. 

Thanh niên xã Xuân Lập tham gia giúp đỡ Trường Mầm non tháo dỡ nhà bếp ăn cũ để xây dựng nhà bếp mới

Để các phong trào xung kích tình nguyện của hội viên, đoàn viên, thanh niên đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, Hội Liên hiệp thanh niên, Đoàn xã Xuân Lập đã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua nhiều hình thức nhằm phổ biến đưa phong trào đến với hội viên, thanh niên. Đăng tin, bài về hoạt động của Đoàn - Hội - Đội trên trang fanpage Đoàn xã Xuân Lập nhằm biểu dương, động viên, lan toả những hình ảnh đẹp của thanh niên. Cùng với đó, hằng năm tổ chức cho 7 tập thể và hơn 130 cán bộ, đoàn viên đăng ký thực hiện việc làm theo Bác cụ thể, gắn với việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, chương trình rèn luyện đoàn viên. Nhờ đổi mới nội dung phương thức hoạt động và có những cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong 5 năm qua, cấp Hội từ xã đến thôn phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng 100 xuất quà, 1 công trình cho mẹ liệt sỹ, tổng trị giá trên 25 triệu đồng; xây dựng 01 “Công trình thắp sáng đường quê”; Thường xuyên tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh " với những việc làm như: lắp đặt cấu kiện kênh mương đúc sẵn, nạo vét kênh mương, đổ đường bê tông, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát dọn, vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản, phối hợp xây dựng 02 điểm vui chơi tại điểm trường thôn Nà Lòa, thôn Khuổi Trang…Các hoạt động này đều đã thu hút hội viên, đoàn viên thanh niên cùng tham gia thực hiện có hiệu quả. 

Những phần việc do Đoàn, Hội tổ chức phát động luôn có mặt đông đủ các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia

Bằng những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa, tuổi trẻ xã Xuân Lập đã phát huy được sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, đã giúp cho hội viên, đoàn viên thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng tổ chức Hội, Đoàn ngày càng vững mạnh, đặc biệt là khẳng định vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục