Huyện Lâm Bình tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024

Sáng ngày 7/6, Trung tâm lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm (gọi tắt là Chương trình EPS)và Chương trình hợp tác phái cử -tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (gọi tắt là Chương trình IM Japan).

Dự ngày hội có đồng chí Phạm Ngọc Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang; Ông NISHIZAWOA ĐIEKAZU (ni si za woa, hi đê ka rự), Trưởng Văn phòng Chương trình hợp tác phái cử - tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện và hơn 250 người lao động, các em học sinh có nhu cầu tìm kiếm việc làm và tư vấn, định hướng nghề nghiệp.

Thời gian qua, huyện Lâm Bình luôn quan tâm thực hiện công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Trong giai đoạn 2021-2024 huyện đã tạo việc làm và chuyển đổi nghề cho trên 5.000 người, trong đó, số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 125 người. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện có trên 40 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hội chợ việc làm đã thu hút đông đảo người lao động và các em học sinh đến nghe tư vấn, tìm hiểu thị trường lao động

Tại Hội chợ việc làm, người lao động và các em học sinh được cung cấp đầy đủ thông tin về chỉ tiêu, ngành nghề, đào tạo của đơn vị tuyển dụng; quyền lợi, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người lao động trước và sau khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài. Kỹ năng tìm kiếm thông tin xuất khẩu lao động và du học tại một số nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Thông qua Hội chợ việc làm, đã tạo cơ hội cho các cơ sở đào tạo tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách đến người lao động và học sinh. Bên cạnh đó, tạo điều kiện và giúp các em học sinh định hướng chọn nghề phù hợp với bản thân, người lao động được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp để tìm hiểu về thị trường lao động và cơ hội nghề nghiệp tại nước ngoài.

Thuý Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục