Công an huyện Lâm Bình tổ chức trao thẻ Căn cước mẫu mới cho những công dân đầu tiên

Ngày 8/7/2024, Công an huyện Lâm Bình đã phối hợp với UBND thị trấn Lăng Can tổ chức lễ bàn giao thẻ căn cước cho những công dân đầu tiên được nhận thẻ trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang. Đến dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Triệu Thành Luân, Phó Trưởng Công an huyện, lãnh đạo Cấp ủy chính quyền địa phương thị trấn Lăng Căn.


Công an huyện Lâm Bình tổ chức trao thẻ Căn cước mẫu mới cho những công dân đầu tiên

          Trong 07 ngày triển khai cấp thẻ căn cước lưu động kể từ khi Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện phối hợp với Công an xã, thị trấn và sự giúp đỡ của lực lượng đoàn viên, thanh niên đã thu nhận được 473 hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân.


Đồng chí Thượng tá Triệu Thành Luân, Phó Trưởng Công an huyện, trao thẻ căn cước mẫu mới cho các công dân dưới 14 tuổi

          Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 16 thẻ căn cước cho những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên được cấp thẻ trên địa bàn huyện Lâm Bình, trong đó, có 2 công dân được cấp thẻ căn cước dưới 6 tuổi. Toàn bộ số hồ sơ thu nhận trên sẽ được trả thẻ căn cước theo đúng thời hạn quy định. Thẻ căn cước, căn cước điện tử sẽ được tích hợp những thông tin cần thiết của công dân, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện giao dịch dân sự, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nhất là xác thực thông tin cá nhân. Công dân đang sử dụng căn cước công dân còn thời hạn được quy định trên thẻ vẫn được sử dụng đến khi hết hạn mới phải đổi sang thẻ căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước.


Các công dân được trao thẻ căn cước vui mừng, phấn khởi


Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo UBND thị trấn Lăng Can chụp ảnh với các công dân đầu tiên của huyện Lâm Bình được cấp thể căn cước theo mẫu mới

          Trong thời gian tới, Công an huyện Lâm Bình tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hình thức, trình tự, thủ tục thu nhận hồ sơ cấp Căn cước cho công dân mọi độ tuổi theo quy định và thực hiện cấp căn cước lưu động đến tất cả các xã, thị trấn để phục vụ nhu cầu cấp thẻ căn cước của Nhân dân trên địa bàn huyện../..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục