Lâm Bình các dự án đầu tư xây dựng thi công trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch covid-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian qua các công trình xây dựng trên địa bàn huyện đã tạm dừng thi công để phòng, chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, căn cứ vào văn bản hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, thương mại – dịch vụ và giao thông vận tại trên địa bàn huyện. Để đảm bảo tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, các đơn vị nhà thầu đã triển khai thi công trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các công trường nhằm đảm bảo an toàn để thi công liên tục, thông suốt.

Công trình kè bờ sối Nặm Chang

Trên công trường thi công công trình Kè bờ suối Nặm Chang tại thi trấn Lăng Can, do công ty TNHH Phúc Thành An, tỉnh Vĩnh Phúc thi công, thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh covid-19, đơn vị nhà thầu đã tập trung huy động trang thiết bị máy móc kỹ thuật và hơn 30 cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động tập trung thi công trên công trường. Nhưng dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện, đơn vị đã tạm dừng thi công để phòng chống dịch, đến nay UBND đã có văn bản hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản. Theo đó, đơn vị thi công đã xây dựng phương án thi công trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của UBND huyện cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường. Anh Phạm Văn Bốn, Chỉ huy công trường, Công ty TNHH Phúc Thành An, Vĩnh Phúc cho biết: Nhằm đảm bảo tiến độ thi công theo kế hoạch ban đầu, sau khi có văn bản hướng dẫn của huyên, đơn vị đã tập trung nhân công thi công trở lại. Để hạn chế tập trung đông người, đơn vị đã chia làm nhiều khu vực để thi công; đồng thời yêu cầu cán bộ, công nhân, người lao động trực tiếp làm việc trên công trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Công ty cũng kêu gọi tất cả cán bộ, công nhân đang làm việc ở công trường thực hiện tiêm phòng vacine Covid-19 đầy đủ. Cũng như nhắc nhở cán bộ, công nhân không được tự ý rời khỏi nơi làm việc.

Công nhân làm việc tại các công trường bắt buộc phải đeo khẩu trang, chia nhỏ số người trong quá trình thi công 

Huyện Lâm Bình hiện nay có khoảng 20 dự án đầu tư xây dựng đang thi công, với số lượng nhân công thi công phân tán ở nhiều công trình, hạng mục khác nhau. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo tiến độ thi công các công trình, BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Lâm Bình đã chủ động đề xuất, lập biên bản làm việc với các nhà thầu, thực hiện cam kết về phòng, chống dịch trong suốt quá trình thi công dự án. Công nhân khi vào các công trường đều được kiểm soát chặt chẽ, thực hiện khai báo y tế theo quy định và bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình lao động. Tại các công trường luôn thường trực đội ngũ cán bộ phụ trách các công trình thường xuyên giám sát, nhắc nhở đối với những công nhân không chấp hành các quy định phòng chống dịch như: đeo khẩu trang không đúng quy cách, không đảm bảo khoảng cách bắt buộc đối với những công việc không cần sự phối hợp của nhiều người...

Dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng để đảm bảo tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện. Các đơn vị nhà thầu cần chủ động xây dựng phương án tổ chức thi công xây dựng tại các công trường phù hợp, linh hoạt từ công tác vận chuyển, cung cấp vật liệu, vật tư, hàng hóa phục vụ thi công xây dựng phải đảm bảo an toàn để duy trì được tiến độ thi công các hạng mục theo đúng tiến độ đề ra./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục