Lăng Can vừa tập trung phòng chống dịch bệnh covid-19, vừa phòng chống đói, rét cho gia súc trong mùa Đông

Thời gian qua, cấp ủy chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội từ thị trấn Lăng Can đến các tổ dân phố trên địa bàn đã tập trung quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền thị trấn cũng tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các tổ dân phố và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm của địa phương.

Gia đình anh Nguyễn Văn Sử, ở Tổ dân phố Làng Chùa, thị trấn Lăng Can có 3 con trâu và 2 con bò. Vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 cả gia đình anh thuộc diện F1 do tiếp xúc gần với người dương tính với covid-19 nên phải thực hiện cách ly tập trung để phòng chống dịch. Trong thời gian đi thực hiện cách ly, các tổ chức đoàn thể ở tổ dân phố đã vận động anh em trong gia đình và hàng xóm đến chăm sóc lấy cỏ, lấy nước cho trâu - bò ăn, uống nên anh cũng phần nào yên tâm. Đến nay, anh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về nhà tiếp tục cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Trong thời gia này, anh chỉ ở nhà chăm sóc cho đàn trâu, bò, không tiếp xúc gần với mọi người xung quanh, có công việc thì liên hệ qua điện. Trong những ngày thời tiết rét đậm như hiện nay, anh phải tăng thêm thức ăn xanh cho đàn trâu, bò và quây bạt che chắn để giữ ấm cho đàn vật nuôi của gia đình.   

Anh Nguyễn Văn Sử, phòng chống đói, rét cho đàn trâu, bò của gia đình

Trong những ngày mùa Đông lạnh giá thức ăn cho gia súc thường không đảm bảo nên sức đề kháng trước các bệnh dịch cũng giảm. Để hạn chết thiệt hại cho bà con chăn nuôi cùng với công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, thời gian này cấp ủy, chính quyền thị trấn Lăng Can cũng tập trung chỉ đạo các thôn bản tuyên truyền, vận động người chăn nuôi chủ động phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt, là đối với những hộ gia đình đang trong thời gian điêu trị bệnh covid-19 và những hộ gia đình có người thực hiện cách ly tập trung, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân ở các tổ dân phố cần phát huy tình thần đoàn kết giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn đối với các hộ gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng những việc làm thiết thực như: chăm sóc, bảo vệ cho đàn vật nuôi và tài sản cho các hộ gia đình để họ yên tâm điều trị và cách ly phòng chống dịch.

Cùng với việc tập trung phòng chống dịch covid-19, cấp ủy, chính quyền thị trấn Lăng Can cũng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra đối với đàn vật nuôi của địa phương.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục