Ngân hàng Chính sách xã hội Lâm Bình triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay theo Quyết định 1990/QĐ-TTg của Chính phủ

Thực hiện Quyết định số 1990/QĐ-TTg ngày 26/11/2021 về việc giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã nhanh chóng triển khai thực hiện giảm lãi xuất cho vay đối các chương trình cho vay nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19.

Theo Quyết định 1990/QĐ-TTg ngày 26/11/2021 của Chính phủ sẽ giảm 10% so với lãi suất cho vay hiện hành đối với các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách nêu trên áp dụng đối với các khoản vay còn dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Sau ngày 31/12/2021, lãi suất cho vay của các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ vào Quyết định của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã tham mưu cho UBND huyện tăng cường các biện pháp cân đối chi phí hoạt động để thực hiện việc giảm lãi suất cho vay trong phạm vi kế hoạch vốn cấp bù chênh lệch lãi suất và chi phí quản lý được giao năm 2021. Theo đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã triển khai cho vay theo quy định. Tính từ tháng 10 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai thực hiện giảm lãi xuất cho vay đối với 12 chương trình cho vay, với tổng số 10.199 món vay, số tiền được giảm lãi xuất gần 474 triệu đồng.

Việc giảm lãi suất cho vay đã hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn do tác động bởi đại dịch Covid-19.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục