Lâm Bình tiêm vắc xin Covid 19 trên diện rộng

Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp trên địa bàn huyện trong những ngày qua. Trung tâm y tế huyện, phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn đã tập chung tiến hành tiêm vắc xin Covid -19 cho bà con nhân dân.

  Cán bộ y tế rà soát đối tượng trước khi tiêm vắc xin Covid - 19 tại xã Bình An

   Là đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt này, Anh Phan Thừa Lộc thôn Tân Hoa, xã Bình An nhận được thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 trên hệ thống loa phát thanh, anh Lộc đã có mặt tại nhà văn hóa thôn Tống Pu, xã Bình An ngay từ rất sớm để khai báo y tế, khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắc xin Covid - 19.

   Cán bộ y tế tiêm vắc xin Covid - 19 cho bà con Nhân dân 

      Quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có), trong quá trình tổ chức tiêm chủng, Trung tâm y tế huyện phối hợp với UBND xã Bình An và các đơn vị liên quan bố trí đảm bảo khoảng cách và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe và được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”. Bên cạnh đó, nhân viên tiêm chủng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm chủng nắm bắt và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh. Nhờ có sự chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như các điều kiện cần thiết trước khi tiêm bên trong quá trình tiêm, không có người nào có những phản ứng bất thường sau tiêm, tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

   Người dân ở lại theo dõi sau khi tiêm vắc xin Covid - 19 

  Tổng số người từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến ngày 21/11/2021 đạt 95%, trong đó số người đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 là 21.800 người, số đã được tiêm mũi 2 vắcxin là 7.575 người bảo đảm tiêm hết cho 100% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện, UBND huyện yêu cầu cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình tiếp tục tăng cường triển khai, sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của vắc xin. Việc triển khai tiêm vắc xin diện rộng là một giải pháp quan trọng trong chiến lược tạo ra miễn dịch cộng đồng trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp hiện nay./.

Công Đại - Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục