Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị hỏa hoạn tại xã Minh Quang

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 6/12/2021, tại gia đình ông Ma Văn Vạn, ở thôn Đon Ta, xã Minh Quang đã bị ngon lửa thiêu cháy toàn bộ 2 ngôi nhà gỗ gồm: một nhà đất và một nhà sàn cùng toàn bộ tài sản của gia đình. Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn được xác định là trong quá trình sinh hoạt do sơ xuất đã làm lửa lan ra gây nên vụ cháy.

Vụ cháy đã làm hai ngôi nhà của gia đình ông Ma Văn Vạn bị thiêu chụi hoàn toàn

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình số tiền 40 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm cho gia đình để nhanh chóng khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đ/c Hoàng Văn Thức, Trưởng Phòng Lao động -Thương Binh và Xã hội huyện trao tiền và nhu yếu phẩm cho gia đình ông Ma Văn Vạn

Trước đó, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Minh Quang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Quân sự, Công an xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của xã và nhân dân trong thôn đến giúp đỡ gia đình dựng lán ở tạm và chuẩn bị vật liệu để làm nhà ở mới trong thời gian sớm nhất.

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Minh Quang hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra 3 vụ hỏa hoạn gây cháy nhà ở dân cư. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết mùa khô hanh, nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn là rất lớn. UBND huyện yêu cầu các tổ chức, cá nhận và các hộ gia đình hết sức cảnh giác trong lao động, sản xuất, sử dụng lửa và điện năng trong sinh hoạt phải đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc tương tự do hỏa hoạn gây ra, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.   

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục