Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Lâm Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6, huyện Lâm Bình có trên 500 thí sinh dự thi tại 3 Điểm thi gồm: THPT Lâm Bình, Trường THCS & THPT Thượng Lâm, Trường THPT Minh Quang. Trong 2 ngày thi được đánh giá diễn ra an toàn, nghiêm túc, các thi sinh thực hiện tốt quy chế thi.

Sau 2 ngày thi, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn thành các bài thi: môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân hoặc Khoa học tự nhiên đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi năm nay vừa sức, bám sát chương trình trong sách giáo khoa lớp 12, theo đề cương ôn tập. Nếu ôn kỹ các phần có trong đề cương của các thầy, cô giáo cho ôn đều có thể làm được bài thi, dễ dàng đạt từ điểm trung bình trở lên. 

Xác định Lâm Bình là huyện vùng cao có địa hình chia cắt, có nhiều thôn bản vùng sâu, vùng xa đi lại còn gặp nhiều khó khăn, với nhiều khe suối nhỏ, hơn nữa thời gian tổ chức kỳ thi lại diễn ra vào đúng thời điểm mưa, lũ hay xảy ra. Chính vì vậy, để đảm bảo cho 100% thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian quy định, các Trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đã bố trí, tạo điều kiện cho các em ở xa điểm thi đến ở nội trú tại kỹ túc xá của nhà trường trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Qua đó, giúp các em có thêm thời gian ôn tập, không phải lo lắng nếu thời tiết có mưa, yên tâm hoàn thành tốt các bài thi của mình. 

Các thí sinh Trường THPT Lâm Bình phấn khởi sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ coi thi, sự động viên kịp thời từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong việc tiếp sức mùa thi, các bậc phụ huynh, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của các thi sinh nên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Lâm Bình đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thi sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi Trong suốt quá trình tổ chức kỳ thi, tại các Điểm thi không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được chính thức công bố vào lúc 8h00 sáng ngày 17/7/2024. Sau đó chậm nhất đến ngày 19/7, các trường THPT sẽ tiến hành xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh. Thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18 đến 30/7.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục