Bình An quyết liệt trong công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm vụ Thu – Đông năm 2021

Để thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch tiêm phòng gia súc, gia cầm vụ Thu – Đông năm 2021, cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động, tự giác chấp hành pháp lệnh thú y đưa trâu, bò về tập trung để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm phòng đạt kết quả cao.

Bà con nông dân ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An đưa trâu, bò về tiêm phòng tập trung tập trung 

Thôn Tiên Tốc là một trong những thôn có phong trào nuôi trâu, bò nhốt vỗ béo phát triển ở xã Bình An, hiện nay toàn thôn có 118 con trâu, 34 con bò. Những năm qua công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được bà con nông dân trong thôn chú trọng nên ít khi xảy ra dịch bệnh lớn. Có được kết quả trên là do nhận thức của người dân đã được nâng lên, ý thức chấp hành pháp lệnh thú y tốt hơn nên công tác tiêm phòng hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm phòng các loại vác xin cho đàn gia súc, gia cầm là bảo vệ cho chính tài sản của gia đình mình. Do vậy, sau khi nghe trưởng thôn thông báo lịch tiêm phòng vụ Thu Đông năm 2021 đến nhân dân trong thôn, các hộ gia đình ở thôn Tiên Tốc đã đưa trâu, bò về tập trung tại sân vận động của thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ thu ý thực hiện công tác tiêm phòng.

Nhân dân cùng nhau dựng lóng để việc tiêm phòng được thuận lợi, an toàn

Xã Bình An có tổng đàn trâu là 832 con, đàn bò 361 con, đàn lợn trên 1.400 con; đàn gia cầm trên 5.500 con. Theo kế hoạch tiêm phòng vụ Thu – Đông năm 2021 xã sẽ tiêm phòng cho 666 con trâu; 289 con bò; trên 1.000 con lợn; trên 3.000 con gia cầm. Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao UBND xã đã chỉ đạo cán bộ thú y xã phối hợp với Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn bản tổ chức rà soát tổng đàn gia súc, gia cầm sau đó xây dựng kế hoạch tiêm phòng đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 01/10 đến 30/10 năm 2021. Sau một tuần triển khai tiêm phòng, bước đầu đạt kết quả khá cao, nhân dân hưởng ứng và chủ động đưa gia súc về tiêm phòng đúng theo thời gian thông báo. Đến thời điểm này, xã Bình An đã tiêm đạt 80% kế hoạch đối với hai loại vacxin LMLM và tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò.

Nhân dân ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An chấp hành rất tốt việc tiêm phòng cho đàn gia súc 

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến các thôn bản và sự quyết liệt trong công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp xử lý đối với những hộ chăn nuôi không chấp hành theo pháp lệnh thú y, tin rằng công tác tiêm phòng vụ Thu – Đông năm 2021 ở xã Bình An nói riêng huyện Lâm Bình nói chung sẽ đạt kết quả cao góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm ở địa phương.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục