Lâm Bình tiêm vắc xin phong Covid-19 đợt 11 năm 2021

Thực hiện kế hoạch số 992 của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, sáng ngày 14/ 10/ 2021, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 11 tại Phòng khám đa khoa khu vực Minh Đức, cho nhân dân 2 xã Phúc Sơn và Minh Quang

Là đối tượng thuộc diện ưu tiên trong đợt tiêm này, ông Lý Tiến Điền, thôn Khun Xúm, xã Phúc Sơn đã đến điểm tiêm từ rất sớm để thực hiện khai báo y tế, khám sàng lọc sức khỏe và tiến hành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Ông Điền cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi vì mình đã đủ điều kiện được tiêm, giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, gia đình và xã hội.

  Trong đợt này huyện Lâm Bình được cấp 1.000 liều vắc xin Vero Cell, với mục tiêu tiêm mũi 1 là 500 liều cho nhân dân 2 xã Phúc Sơn và Minh Quang, dự kiến tiêm trong 02 ngày 14 và 15 tháng 10. Để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác tiêm vắc xin, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, đồ bảo hộ …tại Phòng khám đa khoa Minh Đức, tạo điều kiện cho nhân dân đến tiêm thuận lợi. Trước và sau khi tiêm, người dân được khám sàng lọc, tư vấn, theo dõi sức khỏe, bố trí ghế ngồi, khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng, nhân viên y tế và người nhà theo đúng quy định.

Người dân thực hiện công tác tiêm vắc xin

Việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả sẽ giúp các đối tượng yên tâm, thực hiện tốt công tác tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Qua đó, nhằm mở rộng các đối tượng tiêm vắc xin phòng chống dịch, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh Covid- 19 gây ra.

Xuân Cường - Công Đại

Tin cùng chuyên mục