Lâm Bình tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021

Vừa qua, huyện Lâm Bình đã tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021. Đây là sân chơi cho các em học sinh, nghiên cứu khoa học kỹ thuật khuyến khích các em quan tâm đến các vấn đề của cuộc sống, liên hệ kiến thức học được ở trường với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội, đồng thời tạo điều kiện cho các thầy cô giáo và các em học ở các trường học trên địa bàn huyện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn và hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Đ/c Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu chỉ đạo cuộc thi

Tham gia vòng chung kết cuộc thi có 30 sản phẩm của 47 thí sinh thuộc 14 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã vượt qua vòng sơ khảo tổ chức ở các trường để mang đến dự thi. Trong đó, có 9 sản phẩm kỹ thuật mang giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế; 11 sản phẩm kỹ thuật thân thiện với môi trường; 6 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập; 03 sản phẩm là dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em; 01sản phẩm kỹ thuật phần mềm tin học. Thông qua cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, khuyến khích các em quan tâm đến các vấn đề của cuộc sống, liên hệ kiến thức học được ở trường với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em sau này. Cuộc thi còn tạo điều kiện cho các thầy cô giáo và các em học ở các trường học trên địa bàn huyện giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật nói riêng.

 

Đ/c Lê Tiến Thắng, nguyên Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, các trường học đã tạo điều kiện cho các em học sinh được nghiên cứu và thể hiện sự sáng tạo để biến những ý tường thành các sản phẩm mang tính ứng dụng cao mang đến cuộc thi nên số lượng sản phẩm tham gia cuộc thi nhiều hơn so với những năm trước. Tại cuộc thi, nhiều thí sinh đã bộc lộ rõ những kỹ năng trình bày, báo cáo khoa học, tự tin khi giới thiệu đề tài và trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo. Cuộc thi được tổ chức đã tạo cho các em Thanh thiếu niên, nhi đồng có một sân chơi sáng tạo, bổ ích có sức thu hút đối với các em học sinh cũng như sự quan tâm đầu tư của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ở các nhà trường. Kết thúc phần chấm thi,  Ban tổ chức đã lựa chọn 11 sản phẩm đạt chất lượng, có tính sáng tạo và ứng dụng cao để tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm các sản phẩm dự thi

Thông qua cuộc thi, nhằm khuyến khích các em Thanh thiếu niên, nhi đồng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để các em học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình với công chúng; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các trường. Bên cạnh đó, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Một số hình ảnh về cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục