Phúc Sơn tổ chức công bố Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh công nhận thác Tát Điền là Danh lam thắng cảnh cấp tỉnh và Ngày hội văn hoá dân tộc Dao tại thôn Biến

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình, ngày 3/2 xã Phúc Sơn đã tổ chức công bố Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh công nhận thác Tát Điền là Danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, Ngày hội văn hoá dân tộc Dao tại thôn Biến. Dự Ngày hội có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, cùng đông đảo nhân dân xã Phúc Sơn và du khách gần xa.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình trao Quyết định xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp tỉnh
thác Tát Điền, thôn Bản Biến, xã Phúc Sơn (Lâm Bình)

Ngày hội văn hoá dân tộc Dao xã Phúc Sơn được diễn ra với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc của đồng bào các dân tộc, trong đó điểm nhấn là đồng bào dân tộc Dao như: màn múa đồng diễn vũ điệu kết đoàn do 100 thiếu nữ của xã biểu diễn và múa thần thông do các tràng trai dân tộc Dao đỏ thôn Biến biểu diễn. Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian sôi nổi có trong ngày hội như: thi bắn nỏ, thi trèo cây chuối, chơi đánh yến, thêu trang phục dân tộc Dao đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng nhiệt tình và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với Nhân dân và du khách gần xa. 

Tại ngày hội, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức trao quyết định công nhận thác Tát Điền là Danh lam thắng cảnh cấp tỉnh cho xã Phúc Sơn. Thác Tát Điền nằm cuối thôn Bản Biến, chiều cao thác gần 100m, chiều cao nước đổ là 50m. Nguồn nước dồi dào chảy ra từ khu rừng nguyên sinh cung cấp nguồn nước cho thác chảy quanh năm, dưới chân thác có vũng nước tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp rất thích hợp phát triển du lịch. Đây là niềm vui, niềm vinh dự của nhân dân trong thôn, góp phần để địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút du khách đến với điểm du lịch cộng đồng bản Biến trong chuỗi du lịch sinh thái của huyện Lâm Bình. Việc tổ chức ngày hội đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho bà con vào dịp đầu xuân năm mới, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động bà con đồng bào các dân tộc gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa gắn với phát triển kinh tế du lịch tại địa phương. 

Các hình ảnh đặc sắc tại Ngày hội

Ngày hội văn hóa Dân tộc Dao xã Phúc Sơn không chỉ là ngày hội tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Dao trong xã nói riêng và đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã nói chung, mà đây còn là một trong những sản phẩm du lịch của địa phương để nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm vào mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục