Nhà giáo Ma Thị Hồng, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lâm Bình vinh dự được Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tôn vinh

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức tổ chức tôn vinh 54 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và 100 sinh viên tiêu biểu, xuất sắc giỏi nghề đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước. Huyện Lâm Bình vinh dự có nhà giáo Ma Thị Hồng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, đại diện cho tỉnh Tuyên Quang được Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tôn vinh trong dịp này.

Nhà giáo Ma Thị Hồng tại buổi Lễ tôn vinh

Là Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, trong những năm qua nhà giáo Ma Thị Hồng luôn là tấm gương tiêu biểu tận tụy, tâm huyết. Trong quá trình công tác đã có nhiều sáng kiến giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển kỹ năng nghề cho thị trường lao động tại địa bàn vùng sâu, vùng xa. Từ năm 2020 đến năm 2022, cô Hồng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể mở được 21 lớp dạy nghề cho trên 590 người lao động ở địa phương. Tổ chức triển khai tư vấn phân luồng, tuyển sinh được 3 lớp Giáo dục thường xuyên, với hơn 100 học sinh, học ở 3 khối lớp 10, 11, 12. Tổ chức cho học sinh tham gia Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Starup Kite 2021, với Đề án thành lập Hợp tác xã Thổ Cẩm Lâm Bình và đã đạt giải Nhì toàn quốc. Đồng thời, đã hướng dẫn hỗ trợ các em khởi nghiệp thành công tại địa phương. Trong 3 năm đã nghiên cứu và áp dụng 3 đề tài đạt hiệu quả cao trong công tác và đã được ghi nhận, qua đó, góp phần phần không nhỏ vào việc phát triển nguồn nhân lực, kinh tế - xã hội cho địa phương.

Trong dịp này, cả nước có 54 nhà giáo tiêu biểu đến từ 52 tỉnh, thành phố, đại diện cho hơn 83.000 nhà giáo đang giảng dạy tại 1.900 cơ sở giáo dục được tôn vinh. Lễ tôn vinh nhằm động viên, khích lệ và khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Từ đó, góp phần cung ứng ngày càng nhiều nhân lực có chất lượng, hiệu quả và kỹ năng nghề cao cho phục hồi kinh tế - xã hội và phát triển bền vững đất nước.  

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục