Hội nghị Cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học, THCS

Ngày 8/10 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Lâm Bình, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021- 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022- 2023 . Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Hội nghị diễn ra nghiêm túc 

Năm học 2021- 2022, ngành Giáo dục luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành có nhiều đổi mới; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nâng lên so với năm học trước, nhất là về trình độ chuyên môn, kỹ năng quản lý, giảng dạy, sự tâm huyết với nghề, tận tụy, trách nhiệm với học. Chất lượng giáo dục phổ thông đã có sự chuyển biến tốt theo hướng thực chất hơn, đảm bảo “dạy thật, học thật, thi thật” chất lượng phản ánh đúng năng lực. học sinh; các em học sinh có phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí phấn đấu vượt khó vươn lên. Tỷ lệ huy động học sinh được duy trì ổn định ở các bậc học; quy mô trường lớp được mở rông, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng lớp học, nhà công vụ được quan tâm đầu tư xây dựng. Thực hiện có hiệu quả lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn qốc gia, khuôn viên cảnh quan nội vụ đã được quy hoạch ngày càng sạch – xanh – đẹp, thân thiện với học sinh.

Để thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học trong thời gian tới, các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Lâm Bình tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp linh hoạt phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức nhà giáo, trách nhiệm với nghề, với học sinh cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành. Khơi dạy tinh thần vượt khó vươn lên, phát huy tính tự học của học sinh. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng kế hoạch, có những giải pháp cụ thể khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục  toàn diện. 

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học, đặc biệt tập trung tại các xã địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị 
Đại diện các trường ký giao ước thi đua năm học 2022- 2023

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục